Agribank khánh thành và bàn giao công trình Trường Tiểu học Khuôn Hà

Thứ Tư, 10/05/2017, 10:13
Nhằm khích lệ tinh thần hiếu học cũng như tạo điều kiện nâng bước các em học sinh vùng sâu đặc biệt khó khăn huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đến trường, vừa qua, UBND huyện Lâm Bình phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường Tiểu học Khuôn Hà (huyện Lâm Bình).


Công trình có tổng nguồn vốn đầu tư gần 11 tỷ đồng, trong đó Agribank tài trợ 8 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách huyện và các nguồn vốn khác. Các hạng mục xây dựng được thực hiện tại điểm trường chính và điểm trường Nà Muông. Tại điểm trường chính gồm hạng mục nhà chức năng 2 tầng, 8 phòng với nền lát gạch hoa, có đủ các công trình vệ sinh và hệ thống thiết bị thiết yếu khác; hạng mục nhà đa năng có 1 phòng rộng 250m². Tại điểm trường Nà Muông thực hiện sửa chữa và cải tạo nhà lớp học 4 phòng và hệ thống cổng, tường rào, kè.

Ông Trịnh Ngọc Khánh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank cùng lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang cắt băng khánh thành và bàn giao công trình Trường Tiểu học Khuôn Hà.

Tại buổi lễ khánh thành, ông Trịnh Ngọc Khánh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank cho biết: 

Trải qua gần 1/3 thế kỷ đồng hành cùng lịch sử và nền kinh tế đất nước, đến nay, Agribank đã trở thành ngân hàng thương mại nhà nước hàng đầu Việt Nam về tổng tài sản cán mốc trên 1 triệu tỷ đồng, nguồn vốn 924 nghìn tỷ đồng, tổng dư nợ tín dụng 795 nghìn tỷ đồng, mạng lưới 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch với hơn 40.000 cán bộ, viên chức; là đối tác tin cậy của trên 30.000 doanh nghiệp, hàng triệu hộ sản xuất và hàng ngàn đối tác trong và ngoài nước, có quan hệ đại lý với gần 900 ngân hàng tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Agribank cũng là ngân hàng hàng đầu trong việc tiếp nhận và triển khai các dự án tín dụng nước ngoài của các nhà tài trợ quốc tế, giữ vai trò tích cực trong ban điều hành của các hiệp hội tín dụng nông nghiệp quốc tế… Agribank cũng nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng và tích cực phát huy trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp lớn đối với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hội từ thiện, đặc biệt là các hoạt động an sinh xã hội.

Ông Trịnh Ngọc Khánh nhấn mạnh: Với sự quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và ý tưởng xây dựng, hoàn thiện hệ thống trường mang tên Khuôn Hà trên địa bàn huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang, nơi có truyền thống hiếu học, cán bộ viên chức Agribank hy vọng đây sẽ là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao giúp dựng xây và bảo vệ đất nước. 

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang bày tỏ cảm ơn tới sự quan tâm, giúp đỡ của Agribank đối với tỉnh Tuyên Quang nói chung và huyện Lâm Bình, xã Khuôn Hà nói riêng trong quá trình xây dựng và phát triển, nhất là về cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục và đào tạo.

Cũng nhân dịp này, Agribank đã ủng hộ Quỹ Khuyến học xã Khuôn Hà số tiền 500 triệu đồng.

Trung Kiên
.
.
.