Agribank: Tiếp tục triển khai hiệu quả nhiều “gói” tiện ích trên POS

Thứ Năm, 13/04/2017, 09:04
Agribank tiếp tục nghiên cứu, mở rộng triển khai về quy mô, số lượng và chất lượng trên các kênh thanh toán điện tử như IntennetBanking, E_Moble Banking, ATM/POS/ED, . . .

Thực hiện chủ trương của Chính Phủ về việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, trong thời gian qua, dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) tiếp tục nghiên cứu, mở rộng triển khai về quy mô, số lượng và chất lượng trên các kênh thanh toán điện tử như IntennetBanking, E_Moble Banking, ATM/POS/ED, . . .

Cùng với đó, Agribank đã rất chú trọng công tác phát triển sản phẩm với các tính năng tiện ích mới áp dụng công nghệ hiện đại, góp phần giữ và thu hút thêm khách hàng, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh của Agribank.

Theo đó, Agribank đã chính thức triển khai mở rộng thêm các chức năng tiện ích bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (POS), bao gồm: Chức năng giao dịch Moto (giao dịch qua kênh thư tín hoặc qua kênh điện thoại thanh toán với các đại lý đối với tất cả các loại hình nhà nghỉ, khách sạn, resort... không phân biệt chuẩn sao); Chức năng thanh toán tiền thưởng thêm (Tip); kết nối POS với máy bán hàng tại đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT) trong phạm vi toàn hệ thống Agribank. 

Như vậy, máy POS của Agribank ngoài tính năng giúp khách hàng thanh toán bằng quẹt thẻ trực tiếp tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng… thì hiện nay khách hàng có thể thanh toán các dịch vụ gián tiếp qua POS, tạo sự tiện lợi và an toàn hơn trong giao dịch thanh toán điện tử.

Thêm nhiều chức năng tiện ích tại POS của Agribank.

Song song với việc phát triển công nghệ thanh toán tiên tiến, hiện đại, công tác đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống cũng được Agribank rất coi trọng và tăng cường, phục vụ tốt cho việc cung ứng và ứng dụng các dịch vụ, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt mới.

Về mạng lưới POS, năm 2016 là năm Agribank tập trung phát triển mạnh mẽ mạng lưới ĐVCNT và thiết bị POS. Trong năm 2016, toàn hệ thống đã phát triển thêm được 2.868 ĐVCNT và 3.613 Pos, nâng tổng số Pos toàn hệ thống lên 15.750 POS so với 12.137 Pos thời điểm 31-12-2015, doanh số thanh toán bình quân đạt trên 100 triệu/Pos/tháng.

Từ những kết quả đạt được nói trên, năm 2016 Agribank được Tổ chức thẻ quốc tế Visa và Master Card vinh danh 2 giải thưởng: Giải thưởng dành cho ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số chấp nhận thẻ và Giải thưởng dành cho ngân hàng dẫn đầu về thanh toán thẻ năm 2015 – 2016.

Ngoài ra, trong năm 2016, Trung tâm thẻ Agribank còn đạt được nhiều giải thưởng khác như: Napas trao 2 Giải thưởng ngân hàng tiêu biểu và Giải thưởng ngân hàng có hệ thống ATM hiệu quả nhất; Giải thưởng Sao Khuê cho Hệ thống phát hành và thanh toán thẻ chip theo chuẩn EMV; Bằng khen và Kỷ niệm chương của Hội thẻ ngân hàng dành cho ngân hàng có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hội thẻ v.v…

Trên đà phát triển này, trong năm 2017, Agribank sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức thẻ nghiên cứu triển khai cung cấp thêm các tiện ích cho khách hàng và đẩy mạnh thanh toán thẻ nội địa qua POS nhằm thực hiện giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020 theo chủ trương của  Chính phủ.

Trung Kiên
.
.
.