Xe quá tải “cày” nát đường quê

Thứ Ba, 14/06/2016, 11:16
Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe hầu hết đều cơi nới thành, thùng xe, chở quá tải thản nhiên băng băng trên các con đường ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam...


Có mặt trên tuyến đường ĐT609 đoạn đi qua 2 xã Đại Lãnh và Đại Hưng, huyện Đại Lộc, phóng viên Báo CAND ghi nhận chỉ trong thời gian ngắn đã có hàng chục lượt xe chở đất sét, cao lanh cơi nới thành, thùng xe để chở quá tải đi qua đây.

Đoàn xe cơi nới thành, thùng xe dán lô-gô "Ánh Lộc Group" băng băng trên đường ĐT609 đoạn qua xã Đại Hưng.

Theo quan sát của chúng tôi, số xe vận tải này đều có dán lô-gô của đơn vị “Ánh Lộc Group”. Nhiều xe phủ bạc rất sơ sài, để đất sét tràn xuống lòng đường rất mất vệ sinh.

Vì oằn mình gánh xe quá tải nên tuyến đường ĐT609 đoạn qua xã Đại Lãnh, Đại Hưng nhiều chỗ xuất hiện ổ gà, ổ voi, mặt đường hư hỏng nặng. Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông các địa phương này xuống cấp nghiêm trọng.

Thấy đoàn xe có lô-gô "Ánh Lộc Group", một em nhỏ lái xe đạp phải dạt vào lề, nhường đường cho "xe lớn" qua.

Nhiều người dân địa phương cho biết các xe tải này của Công ty TNHH Ánh Lộc vận chuyển đất sét, cao lanh cho Công ty TNHH MTV Khoáng sản Vững Phát lấy từ thôn An Điềm, xã Đại Hưng mang đi bán cho các lò gạch, nhà máy Prime trên địa bàn Đại Lộc từ tháng 5-2016.

Trung bình mỗi ngày có từ 150-200 lượt xe chạy suốt từ 3h-18h, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Dù đoàn xe quá tải này đã hoạt động được một thời gian, song điều lạ là không thấy cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt tình trạng chở quá tải (?).

Sau đây là một số hình ảnh do phóng viên Báo điện tử CAND ghi nhận được:

Đường ĐT609 đoạn từ cầu Hà Nha lên xã Đại Lãnh mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng khoảng 1 năm nay đang chịu sức ép lớn bởi các xe quá tải chở đất sét từ khu vực thôn An Điềm.
Trên tuyến đường ĐT609 đoạn từ xã Đại Lãnh đi lên xã Đại Hưng có 2 cây cầu bị hỏng, cấm xe tải trên 8 tấn đi qua, song ngày ngày vẫn phải oằn mình để hàng trăm lượt xe chở đất sét quá tải thế này lưu thông.
Xe tải chở đất sét, cao lanh phủ bạc rất sơ sài.
Tại bãi đất trống thuộc thôn 10, xã Đại Hưng có đống đất sét cao như quả đồi do các xe đổ tạm ở đây.
Xe tải chở đất sét đi trên cầu Hà Tân, xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.
Qua khúc cua đường hẹp tại thôn 10, xã Đại Hưng, lái xe tải BKS 92C-085.84 vẫn thản nhiên dừng xe để nói chuyện với lái xe ô tô con đi ngược chiều BKS 92A-044.38.
Ngọc Thi
.
.
.