Tung tin bắt cóc trẻ em để quảng cáo phòng gym

Thứ Sáu, 01/04/2016, 23:36
Để quảng cáo cho phòng tập gym và quán phá lấu của mình, Đỗ Vũ Tuấn Anh, ngụ tại Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bịa đặt, tung tin bắt cóc trẻ em đăng lên trang Facebook cá nhân của mình, không quên kèm theo lời kêu gọi “mọi người hãy share nhiệt tình”.


Kết quả điều tra ban đầu, Công an TP Đà Lạt xác định, Đỗ Vũ Tuấn Anh, ngụ tại phường 6, TP Đà Lạt có 2 phòng tập gym và 1 quán phá lấu. Để mọi người biết đến phòng tập gym và quán phá lấu của mình, sáng ngày 19-3, Đỗ Vũ Tuấn Anh đã đăng lên trang Facebook cá nhân một “thông báo khẩn” có nội dung: 

“Hiện tại có một nhóm gồm 12 người chuyên bắt cóc trẻ em đã lên tới Đà Lạt vào rạng sáng nay… Người lớn, trẻ nhỏ cũng nên cẩn thận. Bạn nào có bé nhỏ đi học thì hãy gọi điện thoại ngay cho giáo viên và hiệu trưởng nhà trường, con học xong thì ngồi trong lớp, khi nào phụ huynh tới đón hãy cho ra ngoài. Một cái share của các bạn sẽ giúp biết bao nhiêu nạn nhân ở Đà Lạt…”.

Đỗ Vũ Tuấn Anh tung tin bắt cóc trẻ em lên Facebook để quảng cáo phòng gym, quán phá lấu.

Trong “thông báo khẩn” này, Đỗ Vũ Tuấn Anh không quên viết chèn thêm nội dung: “Mình kinh doanh 2 phòng tập gym và 1 quán phá lấu…”. Thậm chí, Đỗ Vũ Tuấn Anh còn cho biết: “Sẽ lập ra một nhóm thanh niên có võ và tập thể hình… bạn nào đi đường mà thấy khả nghi bọn nó có thể gọi trực tiếp” cho đối tượng này.

Để thuyết phục hơn, Đỗ Vũ Tuấn Anh viết: “Mình vừa liên lạc với một vài chú và đàn anh bên 113… Mình sẽ up số điện thoại một số anh cán bộ cấp cao bên 113 cho các bạn. Cần thiết các bạn sẽ gọi cho các anh bên đó hoặc call trực tiếp cho bên mình hỗ trợ”.

Hiện cơ quan công an đang xem xét tính chất, mức độ vi phạm và tiến hành xử phạt hành chính đối với Đỗ Vũ Tuấn Anh.

Từ đầu năm 2016 đến nay, tại nhiều địa phương của Lâm Đồng xuất hiện thông tin kẻ xấu liên tục “bắt cóc hụt” học sinh tiểu học. Ngành giáo dục và đào tạo Lâm Đồng còn ra văn bản cảnh báo về vấn đề “bắt cóc trẻ em” khiến cho các bậc phụ huynh có con nhỏ hoang mang, lo lắng.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc điều tra, xác minh và kết luận tất cả những thông tin này đều là kết quả của sự bịa đặt, ngộ nhận nhưng đã gây ra tâm lý xấu trong dư luận.

Kim Ngân
.
.
.