Phụ huynh hoang mang vì "nghi án bắt cóc học sinh tiểu học"

Thứ Tư, 23/03/2016, 17:10
Hai ngày qua, phụ huynh học sinh một số trường tiểu học trên địa bàn TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) nhận được tin nhắn của nhà trường thông báo cần đề cao cảnh giác, không cho các em đi theo người lạ đến rước khi tan học.

Nguyên nhân sự việc xảy ra vào trưa ngày 21-3, tại Trường tiểu học Nguyễn Du (phường 1, TP Vĩnh Long), có 2 đối tượng lạ mặt giả làm người thân đến lừa gạt, rủ đi một học sinh nam của trường. 

“Con đang đứng đợi người nhà rước thì có 2 anh nói cha mẹ con bận chở em của con đi bác sĩ nên nhờ lại rước dùm. Con sợ quá nên chạy ngược lên lầu với chị con, khi quay xuống thì mấy anh đó mất tiêu luôn”, em Trần Hoàng Long, học sinh lớp 3 của trường kể lại.

Thầy Nguyễn Bá Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Du cho biết: Sau khi vụ việc xảy ra, Ban Giám hiệu trường đã họp toàn bộ giáo viên để thông báo cho các thầy cô, nhắc nhở các em học sinh cần phải cảnh giác hơn, không được đi theo người lạ, dù có cho tiền, cho quà thì các em phải biết từ chối và báo cho giáo viên biết liền để thầy cô giúp các em. 

Nhà trường đã thông báo sự việc đến ngành chức năng và nhắn tin cho tất cả các phụ huynh học sinh để có biện pháp quản lý các em được chặt chẽ hơn. 

“Nhà trường theo dõi thường xuyên cũng như là nhắc nhở lúc ra về để phụ huynh quan tâm rước các em đúng giờ, không để các em phải chờ đợi lâu”- thầy Nguyễn Bá Dũng cho biết thêm.

Minh Sơn
.
.
.