Trang trại nuôi lợn xả thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Thứ Năm, 31/05/2018, 08:40
Qua kiểm tra cho thấy những gì người dân phản ánh là chính xác, vì thế cơ quan chức năng đã yêu cầu trang trại của ông Kiểm nhanh chóng khắc phục tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường. 

Trang trại chăn nuôi lợn giống và heo thịt của gia đình ông Nguyễn Hữu Kiểm ở tổ 10, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế hoạt động từ nhiều năm nay, song hệ thống xử lý nước thải chỉ được xây dựng sơ sài với 2 hầm biogas có dung tích chứa 10m³/hầm và một con mương thoát nước thải lộ thiên ở phía sau khu trang trại. 

Vì thế, khi hầm biogas quá tải, chất thải rắn và nước thải từ trang trại lợn chảy trực tiếp ra mương, phát tán mùi hôi khiến các hộ dân sống gần trang trại vô cùng bức xúc. 

Chất thải từ trang trại nuôi lợn của ông Kiểm chảy trực tiếp ra môi trường.

Qua tìm hiểu được biết, trước đây gia đình ông Kiểm đầu tư xây dựng trang trại 10 chuồng để chăn nuôi lợn với số lượng hơn 500 con. Đến nay, trang trại này còn chăn nuôi khoảng 40 lợn nái và 100 lợn thịt nhưng không có hệ thống xử lý chất thải, chỉ có hầm biogas. 

Phần lớn chất thải rắn và nước thải từ trang trại lợn được thải vào 3 hồ cá với diện tích mặt nước 4.500m² được ông Kiểm đào cạnh khu chăn nuôi lợn; hoặc thải ra con mương sau khu chăn nuôi. 

Ông Phan Bồng, Phó trưởng Phòng TN&MT thị xã Hương Thủy xác nhận, qua phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm tại trang trại chăn nuôi lợn của ông Kiểm, ngày 24-5 vừa qua, đơn vị đã yêu cầu UBND phường Thủy Phương cử cán bộ về trang trại này kiểm tra, cho thấy những gì người dân phản ánh là chính xác, vì thế đã yêu cầu chủ trang trại nhanh chóng khắc phục tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường. 

Nếu trang trại nuôi lợn của ông Kiểm vẫn tiếp tục tái phạm thì sẽ có chế tài xử phạt, buộc dừng hoạt động chăn nuôi...

Anh Khoa
.
.
.