Sự thật đằng sau vụ tưới xăng tự thiêu, 4 người bị bỏng nặng

Thứ Sáu, 21/09/2018, 09:20
Sau khi xảy ra vụ việc ông Hùng tẩm xăng ôm bà Bé tự thiêu đã có dấu hiệu của một vụ án giết người nên cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Nông sẽ thụ lý. Hiện, Công an tỉnh cũng đang tích cực vào cuộc củng cố hồ sơ, thu thập chứng cứ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.


Ngày 20-9, Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang điều tra, tập trung làm rõ hành vi “Giết người” của Nguyễn Viết Hùng (45 tuổi, trú tại xã Đắk Sin, huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông). 

“Hiện ông Hùng đang bị bỏng nặng (trên 80%) và được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện nên chưa thể lấy lời khai. Do tính chất, mức độ nghiêm trọng của vụ việc nên Công an tỉnh đã thu lý hồ sơ để điều tra theo thẩm quyền”, Thượng tá Bình thông tin.

Theo nội dung vụ án, vào rạng sáng 16-9, khi vừa mở cửa để bán hàng, bà Trần Thị Bé (40 tuổi, trú tại xã Kiến Thành, huyện Đắk Rlấp) bất ngờ bị ông Hùng tưới xăng lên người, ôm chặt và châm lửa đốt khiến bà Bé bị bỏng trên 90% diện tích cơ thể (hiện đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng - PV). Cùng thời điểm, bà Trương Thị Kính (mẹ bà Bé) và em Trần Mỹ Duyên (con gái bà Bé) cũng bị bỏng nặng khi lao vào cứu bà Bé.

Bà Bé nhiều lần bị ông Hùng đánh đập, đe dọa dẫn đến bị gãy tay (ảnh do nhân vật cung cấp).

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, bà Kính vẫn chưa hết bàng hoàng, liên tục chắp tay cầu khấn mong cho con gái của mình tai qua nạn khỏi. Bà Kính cho biết, trước ngày xảy ra sự việc, con gái của bà đã có đơn gửi nhiều cơ quan chức năng tố cáo ông Hùng đánh đập tàn bạo, hiếp dâm và nhiều lần có hành vi dọa giết chết cả nhà nhưng sự việc chưa được giải quyết thì lại xảy ra vụ việc đau lòng.

Theo bà Kính, khoảng 8-2017, bà Bé quen biết với ông Hùng và có một thời gian sống chung với nhau như vợ chồng. Trong khoảng thời gian này, ngoài việc liên tục ghen tuông vô cớ và thường xuyên tìm cách đánh đập, ông Hùng còn dọa giết cả nhà bàc Bé nên hai người chia tay. Sau đó ông Hùng thuê phòng trọ ra ở riêng. Tuy nhiên, ông Hùng vẫn liên tiếp gặp gỡ bà Bé đe dọa, thậm chí đánh đập vì cho rằng bà Bé có tình nhân mới.

Quá sức chịu đựng, ngày 18-8 vừa qua, bà Bé chủ động đến phòng trọ của ông Hùng nhằm đối thoại, chia tay trong ôn hòa. Tuy nhiên, tại phòng trọ ông Hùng đã khóa trái cửa rồi buông lời đe dọa: “Tao bỏ mày thì được, mày không được bỏ tao. Nếu mày bỏ tao mày chỉ còn đường chết thôi”. Liền sau đó, Hùng lao vào bẻ gãy ngón tay, đánh đập bà Bé suốt đêm. Cũng trong đêm này, ông Hùng đã dùng vũ lực cưỡng hiếp bà Bé, tưới xăng lên người dọa giết. 

Sáng 19-8, bà Bé đã nhờ người thân viết đơn gửi Công an huyện Đắk Rlấp tố cáo toàn bộ hành vi của ông Hùng. Bà Kính cho biết thêm, sau khi biết gia đình tố cáo lên cơ quan Công an, ông Hùng đã nhiều lần tìm cách dọa giết con gái bà.

Trao đổi với PV Báo CAND về quá trình tiếp nhận, xử lý đơn tố giác,  Thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Trưởng Công an huyện Đắk Rlấp cho biết, sau khi tiếp nhận đơn của gia đình bà Bé, Công an huyện đã vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ theo đúng quy định. 

“Đơn vị đã thực hiện mọi hoạt động điều tra theo quy định, hồ sơ đã được Viện KSND huyện Đắk Rlấp kiểm sát. Đơn vị cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Viết Hùng về hành vi “Đe dọa giết người”. 

Tuy nhiên, trong thời gian đợi Viện KSND cùng cấp xem xét hồ sơ, phê chuẩn các quyết định của cơ quan điều tra thì lại xảy ra vụ việc trên”, Thượng tá Vũ thông tin.

Thượng tá Phạm Thanh Bình cho biết thêm, vụ việc trước đây gia đình bà Bé tố cáo việc ông Hùng có hành vi đe dọa giết, đánh đập, hiếp dâm bà Bé thì do cơ quan điều tra Công an huyện Đắk Rlấp thụ lý. 

“Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ việc ông Hùng tẩm xăng ôm bà Bé tự thiêu đã có dấu hiệu của một vụ án giết người nên cơ quan điều tra Công an tỉnh sẽ thụ lý. Hiện, Công an tỉnh cũng đang tích cực vào cuộc củng cố hồ sơ, thu thập chứng cứ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, Thượng tá Bình thông tin thêm.

Văn Thành
.
.
.