Sự thật thông tin “bắt cóc trẻ em ở Hội An”

Thứ Sáu, 17/08/2018, 19:54
Khi bà Trần Thị Th. bồng cháu nội đứng trước nhà ở phường Tân An, TP Hội An thì có 2 thanh niên bịt khẩu trang, đi xe Sirius màu đỏ đen, trong đó đối tượng phía sau mặc áo trắng, quần jean dùng tay định giật dây chuyền trên cổ của bà Th…

Chiều 17-8, trao đổi với phóng viên CAND, Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, khẳng định hoàn toàn không có chuyện bắt cóc trẻ em trên địa bàn thành phố như một số báo điện tử và trang mạng internet đã đăng tải.

Trước đó, tối 15-8, trên trang Facebook cá nhân G.N. đăng tải đoạn clip kèm theo chú thích “Bắt cóc ở Hội An”, với dòng trạng thái “Mẹ tôi bồng cháu đứng chơi trước đường nhà. Có 2 thanh niên đi tới đi lui để nghe ngóng sau đó giựt cháu trên tay bà. May mắn ôm cháu chặt nên tụi nó bắt hụt. Cảnh báo tất cả người dân Hội An bọn bắt cóc đã có mặt”.

Hình ảnh về tin đồn thất thiệt bắt cóc trẻ em ở Hội An lan truyền trên mạng internet.

Sau khi xuất hiện, thông tin này đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội và một số trang báo điện tử không xác minh kỹ cũng đã đưa tin phản ánh, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước diễn biến như vậy, Công an TP Hội An đã vào cuộc xác minh điều tra, kết luận: Chiều 15-8, bà Trần Thị Th. (54 tuổi) bồng cháu nội Nguyễn Hải Ph. (1 tuổi) đứng trước nhà ở phường Tân An, TP Hội An thì có 2 thanh niên bịt khẩu trang, đi xe Sirius màu đỏ đen, trong đó đối tượng phía sau mặc áo trắng, quần jean dùng tay định giật dây chuyền trên cổ của bà Th.

Nhưng khi 2 thanh niên trên lao tới, bà Th. ngồi sụp xuống nên 2 đối tượng không thực hiện được hành vi cướp giật và đã phóng xe tẩu thoát.
Ngọc Thi
.
.
.