Truy trách nhiệm vụ cháu bé bị điện giật tử vong trong công viên

Thứ Năm, 26/05/2016, 17:58
Giám đốc Công an TP. Cần Thơ đã chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ, tiến hành làm rõ nguyên nhân, để có sở để truy cứu trách nhiệm của cơ quan và cá nhân có liên quan đến vụ cháu bé 10 tuổi bị điện giật chết khi đang chơi trong công viên Châu Văn Liêm...

Chiều 26-5, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết, sau khi vụ cháu Lê Trung Tiến (10 tuổi, ngụ phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, Cần Thơ) chơi trong công viên Châu Văn Liêm bị điệt giật chết vào tối 14-5, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ đã chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân, đồng thời làm cơ sở để truy cứu trách nhiệm của những cơ quan và người có liên quan.

Về mặt quản lý Nhà nước, UBND quận Ô Môn giao trách nhiệm cho Phòng QLĐT quận quản lý. Phòng QLĐT quận Ô Môn đã  đấu thầu công khai cho một  đơn vị  một tư nhân có trụ sở tại quận Cái Răng có chức năng quản lý, chăm sóc mảng cây xanh. 

Hiện trường cháu Tiến bị điện giật tử vong vào tối 14-5.

Riêng việc quản lý, vận hành hệ thống điện chiếu sáng tại công viên, từ năm 2010 Phòng QLĐT quận Ô Môn đã ký hợp đồng trực tiếp với cá nhân ông Lê Minh Thông (40 tuổi, ngụ tại quận Ô Môn) để quản lý, vận hành, bảo dưỡng nguồn điện chiếu sáng tại công viên với giá 42 triệu đồng/năm. 

Sau khi vụ việc rò rỉ điện tại công viên khiến một cháu bé tử vong, làm việc với cơ quan điều tra, ông Thông thừa nhận trách nhiệm để xảy ra sự cố đang tiếc trên về cá nhân mình.

Còn việc người dân phản ánh trước khi sự cố điện giật chết một học sinh, nhiều người dân đi tập thể dục tại công viên đã bị điện giật nhẹ và đã báo cho ông Lý Văn Trong là bảo vệ công viên (đơn vị quản lý mảng cây xanh) biết. Qua làm việc, ông Trong thừa nhận có nhận tin báo về việc có hiện tượng rò rỉ điện, sau đó ông Trong báo lại với ông Vũ là cấp trên. 

Qua làm việc, ông Vũ cho biết, thời điểm đó có một nhóm công nhân đang sửa chữa đường dây điện tại khu vực công viên và ông Vũ có báo cho nhóm công nhân về sự việc trên. Tuy nhiên, đến nay Phòng QLĐT quận Ô Môn vẫn chưa cung cấp cho cơ quan CSĐT điều tra, hợp đồng bảo trì sửa chữa hệ thống điện tại công viên như lời khai của ông Vũ. 

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ, choi biết: “Nếu xét thấy đủ yếu tố cấu thành tội phạm, thì cơ quan CSĐT sẽ tiến hành khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan trong việc thiếu kiểm tra việc sử dụng nguồn điện chiếu sáng công cộng gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng”.

Như Báo CAND đã đưa tin, lúc 19 giờ 45 phút ngày 14-5 cháu Lê Trung Tiến (10 tuổi, ngụ phường Châu Văn Liêm) cùng một số bạn ở xóm rủ nhau ra công viên Châu Văn Liêm chơi trốn tìm. Khi đang tìm các bạn, Tiến đụng vào cột điện thì bị điện giật bất tỉnh. Lúc này, cháu  Ngân (bạn Tiến) chạy đến coi và dùng chân đụng vào vai Tiên thì bị điện giật tê tê nên mới chạy đến gặp ông Trong, là nhân viên bào vệ công viên để báo Tiến bị điện giật.  Ông Trong cúp cầu giao điện rồi chạy đến chỗ cháu Tiến đưa đi cấp cứu, nhưng cháu đã tử vong  trước khi vào bệnh viện...


VĂN ĐỨC
.
.
.