CẦN THƠ:

Sẽ làm rõ trách nhiệm vụ cháu bé 10 tuổi bị điện giật chết

Thứ Hai, 16/05/2016, 20:34
Chiều 16-5, UBND quận Ô Môn (Cần Thơ) cho biết, UBND quận đã yêu cầu Phòng QLĐT đóng cửa công viên Châu Văn Liêm (nơi cháu bé 10 tuổi bị điện giật chết), đồng thời rà soát, kiểm tra lại toàn bộ hệ thông điện tại các khu vui chơi giải trí của trẻ em trên địa bàn quận, không để sự cố đáng tiếc tương tự xảy ra. 

Ngoài ra, UBND quận Ô Môn cũng yêu cầu Phòng QLĐT báo cáo cụ thể vụ việc để làm rõ trách nhiệm của các đơn vị có liên quan…

Như đã thông tin, nạn nhân bị điện giật tử vong là cháu Lê Trung Tiến (10 tuổi, ngụ tại phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn). Trước đó, lúc 20h30 ngày 14-5, sau khi ăn cơm xong, cháu Tiến cùng nhóm bạn trong xóm ra công viên Châu Văn Liêm chơi trốn tìm. 

Trong lúc chơi đùa, cháu Tiến vấp ngã vào cột đèn thì bị điện giật tử vong. Sau khi vụ việc xảy ra, công viên Châu Văn Liêm đã đóng cửa, toàn bộ hệ thống điện nơi đây cũng bị cắt.

Công viên Châu Văn Liêm, nơi cháu Tiến bị điện giật tử vong.

Theo bà Nguyễn Thị Ái Hoa, Chánh văn phòng UBND quận Ô Môn, đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý công viên là Phòng QLĐT quận, Phòng này sau đó đã giao lại cho một đơn vị tư nhân đấu thầu để quản lý cây xanh và điện chiếu sáng công cộng trong công viên.

Sau nhiều năm hoạt động, công viên Châu Văn Liêm hiện đã xuống cấp, UBND quận đã có kế hoạch tìm nguốn vốn để nâng cấp sửa chữa nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân. 

Trong lúc chờ nguồn vốn, UBND quận thường xuyên yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm phải kiểm tra, đảm bảo an toàn các hạng mục vui chơi  tại công viên, không ngờ lại xảy ra sự cố đáng tiếc trên. 

“Ngay sau khi sự việc xảy ra Thường trực UBND quận đã yêu cầu Phòng QLĐT báo cụ thể vụ việc, từ đó quy trách nhiệm cho những đơn vị, cá nhân có liên quan” – bà Hoa, cho biết.

Còn theo phản ánh của người dân, cách đây mấy ngày một người phụ nữ đi tập thể dục trong công viên này cũng bị điện giật nhưng chỉ tê tay, tê chân, sau đó người này đã đến báo với bảo vệ công viên, nhưng không thấy ai đến khắc phục. Vị trí của người đó bị giật cũng ngay chỗ cháu Tiến gặp nạn…

Văn Đức
.
.
.