Phá dỡ cơ sở tái chế dầu gây ô nhiễm môi trường

Thứ Hai, 02/07/2018, 17:29
Chiều ngày 2-7-2018, Công an huyện Thuỷ nguyên cho biết cơ sở tái chế dầu không phép, gây ô nhiễm môi trường tại xã Hoà Bình, huyện Thuỷ Nguyên đã tự giác tháo dỡ theo yêu cầu của chính quyền và các cơ quan chức năng.


Theo đó, sau khi có kiến nghị của người dân về việc cơ sở tái chế dầu thải ở thôn Hà Phú, xã Hoà Bình, do ông Trần Văn Lợi, thường trú tại xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên là chủ, hoạt động không phép đã nhiều năm, gây ô nhiễm môi trường khu vực và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe của hàng trăm người dân.

Lò đốt dầu thải đang được tháo dỡ

Ngày 26-6, Công an huyện phối hợp với Phòng TNMT huyện đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu ông Lợi chấm dứt ngay việc sản xuất tái chế dầu, tự nguyện tháo dỡ toàn bộ phần lò đốt và di dời toàn bộ nguyên vật liệu ra khỏi địa phận xã Hòa Bình. Đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương chỉ đạo Ban Công an xã Hoà Bình giám sát, đôn đốc việc tháo dỡ cơ sở trên.

Ông Trần Văn Lợi - Chủ cơ sở sản xuất đã cam kết, xin tự nguyện tháo dỡ toàn bộ lò đốt tái chế dầu và di dời toàn bộ nguyên vật liệu ra khỏi địa phận xã Hòa Bình theo thời gian chỉ đạo của UBND xã Hòa Bình.

Đến hôm nay 2-7, hai lò đốt dầu thải chính đang được ông Lợi tiến hành tháo dỡ, vận chuyển ra khỏi khu vực. Chấm dứt việc gây ô nhiễm bức bối cho người dân trong khu vực.

Việc chính quyền và các cơ quan chức năng xử lý kiên quyết vụ việc được nhân dân địa phương đồng tình, ủng hộ.

Văn Thịnh
.
.
.