SÓC TRĂNG:

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông ở một xã vùng sâu

Thứ Tư, 07/09/2016, 09:43

Về xã Trinh Phú, huyện Kế Sách (Sóc Trăng), nhiều người lo ngại về tình hình an toàn giao thông, khi đi trên những con đường nguy hiểm vì cầu xuống cấp, cột điện "án ngữ" ngay giữa đường…

Trên con đường từ thị trấn Kế Sách về xã Trinh Phú, đoạn qua ấp 10 có một cây cầu sắt được xây dựng từ mấy chục năm trước, nay đã bị hư hỏng nghiêm trọng nhưng vẫn phải sử dụng. Trong khi đó, một cây cầu bê tông kiên cố được xây xong nằm sát một bên lại không thể sử dụng vì… không có đường.

Cột điện "án ngữ" giữa đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, đặc biệt là vào ban đêm. 

Ông Nguyễn Văn Toàn (người dân địa phương) chỉ cho chúng tôi xem cây cầu sắt hư hỏng: “Cây cầu này bị đứt gãy nhiều chỗ, đã bị sập xuống. Còn cây cầu mới xây xong nhưng không có đường nên không thể sử dụng được đành phải sử dụng cầu sắt cũ. 

Để cho cầu không bị sập, người ta nâng đỡ, băng bó nó bằng cây tre, cây bạch đàn; mặt cầu hư cũng được trám bằng ván bỗ tạp, khiến cho người đi qua vừa đi vừa run vì cầu cứ rung bần bật”.

Người ta phải dùng tre để "băng bó" cây cầu cũ xuống cấp nghiêm trọng. 

Trong khi đó, ở đầu vào ấp 2 cũng của xã Trinh Phú, ở đầu một cây cầu bắc qua sông, người lưu thông lên hoặc xuống cầu phải tìm cách “né” cây cột điện nằm giữa đường rất nguy hiểm, nhất là vào ban đêm và với những người không phải là “thổ địa” ở đây. 

Cầu mới đã xây xong... nhưng không có đường đi. 

Người dân nơi đây mong muốn chính quyền địa phương và cơ quan chức năng sớm di dời cột điện, hoàn thành cây cầu mới để đảm bảo an toàn tính mạng cho bà con. 

Cao Xuân
.
.
.