Lại thêm một vụ người nhà sản phụ "tố" bệnh viện tắc trách

Thứ Sáu, 22/04/2016, 21:42
Ngày 15-4, sản phụ T.T.B.A. (25 tuổi) trở dạ và được đưa vào sinh tại Khoa sản của bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau ca sinh con so thường, tiếp tục điều trị hậu sản, sản phụ A. đã có những triệu chứng sốt cao, đau đớn và nhiễm trùng tầng sinh môn…


Theo phản ánh của anh Hoàng Thanh Tùng (chồng sản phụ, 41 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), ngày 15-4, chị T.T.B.A. vợ anh Tùng) trở dạ và được đưa đến BV Hoàn Mỹ chờ sinh.

Đến khoảng 2h sáng ngày 16-4, chị A được bác sĩ Phan Văn Hà trực tiếp đỡ đẻ, sinh thường. Vì sinh con đầu lòng, nên chị A phải tiến hành cắt may tầng sinh môn.

Sản phụ T.T.B.A đang được điều trị nhiễm trùng sau sinh tại Khoa sản BV Đa khoa Hoàn Mỹ - Đà Nẵng.

Một ngày sau đó, chị A. có nhiều biến chứng lạ, liên tục bị đau và được bệnh viện cho dùng thuốc giảm đau 2 lần nhưng cơn đau vẫn không giảm. Đến tối cùng ngày, chị A. có dấu hiệu bị nhiễm trùng, các bác sĩ tiếp tục cho dùng thuốc kháng sinh, cắt chỉ vùng may và cho biết cần theo dõi 1 tuần đến 1 tháng.

Liên tiếp trong 3 ngày tiếp theo, mặc dù các bác sĩ đã thay đổi thuốc kháng sinh khác, nhưng chị A. vẫn đau đớn, sốt cao, tầng sinh môn nhiễm trùng nặng và có dấu hiệu phản ứng thuốc kháng sinh… nhưng anh Tùng và gia đình vẫn không nhận được lời giải thích rõ ràng nào từ phía bệnh viện.

Quá bức xúc về sự việc này, và cho rằng “bệnh viện tắc trách, dẫn đến sự nhiễm trùng của sản phụ”, anh Hoàng Thanh Tùng đã bức xúc phản ánh sự việc đến nhiều cơ quan báo chí trên địa bàn...

Để làm rõ sự việc của người dân phản ánh và rộng đường dư luận, sáng ngày 22-4 PV Báo CAND đã trực tiếp gặp và trao đổi với BS Trần Minh Nghĩa, Phó Giám đốc BV Hoàn Mỹ - Đà Nẵng về trường hợp người nhà sản phụ T.T.B.A. bức xúc “tố”  bệnh viện tắc trách dẫn đến nhiều trùng sau sinh cho bệnh nhân…  

Bác sĩ Nghĩa đã khẳng định: “Bệnh viện Hoàn Mỹ đã đỡ đẻ và điều trị sau sinh cho sản phụ A. đúng quy trình”. Tuy nhiên, ngay sáng ngày 22-4, lãnh đạo bệnh viện đã trực tiếp đến phòng hậu sinh của sản phụ A để thăm hỏi và giải thích rõ với gia đình sản phụ về trường hợp “phản ứng phụ, nhiễm trùng do cơ địa. Đây cũng là trường hợp nhiễm trùng hy hữu với tỉ lệ 0.5%, không may lại xảy ra đối với sản phụ A…

Bác sĩ Trần Minh Nghĩa, Phó Giám đốc BV Hoàn Mỹ - Đà Nẵng cùng Hội đồng y khoa của BV trả lời báo chí.

BS Nghĩa cũng cho biết, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng sẽ tiến hành họp hội đồng chuyên môn và hội đồng khoa học nhằm xem xét trách nhiệm của những người liên quan, đặc biệt ê-kíp đỡ đẻ cho sản phụ A. do bác sĩ Phan Văn Hà phụ trách.

Trước mắt, bệnh viện sẽ tiếp tục tích cực điều trị, chăm sóc tốt để sản phụ A có thể xuất viện trong thời gian sớm nhất. Cũng theo bác sĩ Nghĩa thừa nhận, việc người nhà sản phụ bức xúc cũng nguyên do cách giải thích của bác sĩ Hà không rõ ràng, gây bất an cho sản phụ và gia tăng bức xúc trong gia đình bệnh nhân.

Hoài Thu
.
.
.