Người nhà sản phụ ‘tố’ bệnh viện tắc trách để chết thai nhi 40 tuần tuổi

Thứ Tư, 30/12/2015, 17:24
Sản phụ Trần Thị Mộng Quý (32 tuổi, trú ở xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) nhập viện ĐH Y dược Huế (TP Huế) để chờ sinh nhưng sau đó, thai nhi 40 tuần tuổi của sản phụ này đã chết lưu trong bụng mẹ...

Ngày 26-12, sản phụ Quý được người nhà đưa đến khoa Sản, bệnh viện ĐH Y Dược Huế để chờ sinh. Sau khi nhập viện, sản phụ Quý nhiều lần được bác sĩ khoa Sản thăm khám, đo tim thai nhưng không phát hiện điều gì bất thường.

Các bác sĩ bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế giải thích nguyên nhân thai nhi 40 tuần tuổi bị chết lưu.

Đến 13h30’ ngày 29-12, sản phụ này tiếp tục được khám, đo tim thai và cho kết quả bình thường. Tuy nhiên, đến 15h50’ cùng ngày thì các bác sĩ phát hiện thai nhi trong bụng sản phụ Quý đã tử vong.

Người nhà sản phụ quý cho rằng, do các y bác sĩ ở bệnh viện tắc trách đã khiến thai nhi tử vong bởi trước khi nhập viện, chị Quý có sức khỏe bình thường, thai nhi cũng thường xuyên được thăm khám và cho kết quả bình thường. “Thế nhưng chỉ 2 giờ sau lần thăm khám thì gia đình nghe các bác sĩ báo là thai nhi đã tử vong. Chúng tôi rất sốc và yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân thai nhi chết lưu”, anh Trần Văn Thái, anh trai sản phụ Quý cho biết.

Liên quan đến trường hợp này, sáng 30-12, bệnh viện ĐH Y Dược Huế đã có buổi trao đổi thông tin với đại diện các cơ quan thông tấn báo chí tại Huế. 

Theo bác sĩ Trương Quang Vinh, Trưởng Khoa Sản bệnh viện ĐH Y Dược Huế thì trường hợp mà thai nhi của sản phụ Quý tử vong là trường hợp mà các y, bác sĩ kíp trực hoàn toàn không thể tiên lượng trước dù trước đó các kết quả thăm khám đều hoàn toàn bình thường.

Giám đốc bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế, GS.TS Cao Ngọc Thành cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã cho kiểm tra, rà soát lại các khâu, qua đó nhận định các y bác sĩ của bệnh viện đã thực hiện đúng quy trình. Còn nguyên nhân thai nhi chết lưu trong bụng sản phụ Quý có thể là do bị dây rốn quấn cổ 1 vòng, dẫn đến thiếu ôxy cấp.

“Qua vụ việc này, bệnh viện xin nhận một phần trách nhiệm khi xảy ra sự cố đáng tiếc và cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên gia đình sản phụ Quý”, TS Thành nói.

Anh Khoa
.
.
.