Làm việc quá giờ, trên 100 công nhân đình công

Thứ Ba, 15/12/2015, 21:50
Ngày 15-12, tại Khu công nghiệp (KCN) An Nghiệp, trước cổng Xí nghiệp đông lạnh An Phú - Công ty CP Thủy sản Sóc Trăng (Stapimex), trên 100 công nhân đã đình công để phản ánh bức xúc về lương bổng và thời gian làm việc. 


Nguyên nhân chính là do công nhân phải làm việc quá giờ, lương không tương xứng với chế độ làm việc, không được giải quyết thỏa đáng các chế độ đãi ngộ khác. Chị Trần Thị Phương, một công nhân, cho biết: “Trong xưởng thì công nhân phải vào làm từ lúc 5h30 sáng đến tận 23 giờ đêm. Làm liên tục trong 30 ngày không được xả ca ngày nào”. 

Còn các công nhân khác thì cho biết, nhiều trường hợp công nhân bị đau ốm chỉ ra ngoài một thời gian ngắn trong thời gian làm việc đã bị quản lý đuổi thẳng mà không cần biết lý do; nhiều trường hợp công nhân có chuyện gia đình như: ma chay, cưới hỏi cũng không được giải quyết cho nghỉ phép; nhiều lao động làm việc đã hơn 1 năm mà vẫn chưa được ký hợp đồng. Tiền lương trả không đúng ngày, kéo dài so với quy định; thậm chí, công nhân không được tạm ứng tiền lương trước…

Công nhân Xí nghiệp đông lạnh An Phú – Công ty Stapimex đình công vào sáng 15-12.

Ngay sau sự việc công nhân đình công, đại diện Công đoàn KCN An Nghiệp đã đến tiếp xúc, ghi nhận những ý kiến bức xúc của công nhân. Ông Triệu Huy Thành, phụ trách Công đoàn KCN An nghiệp, cho biết: “Bước đầu, Công đoàn sẽ làm việc với chủ doanh nghiệp và Công đoàn cơ sở lắng nghe ý kiến phản ánh của công nhân lao động tại công ty để xem tình hình cụ thể như thế nào để có hướng giải quyết. Công đoàn cũng đã ghi nhận được sự bức xúc về thời gian làm việc và lương không thỏa đáng của công nhân”. 

V.Đức – C.Đ.
.
.
.