Khuất tất việc thu phí qua cầu tạm ở Kiên Giang

Thứ Ba, 15/11/2016, 02:13
Từ đầu tháng 11-2016 đến nay, bà con tại ấp Phước Chung, xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành (Kiên Giang) rất bức xúc vì mỗi ngày phải trả hàng chục ngàn tiền phí qua cầu tạm kênh Công Trường. Bất kể người đi bộ, học sinh hay người nghèo chỉ cần đặt chân lên cầu đều phải trả phí.

Bà con sinh sống ở 2 ấp Phước Chung và Phước Tân cho biết, mọi hoạt động hàng ngày như đi chợ, làm việc hay đi học đều phải ngang qua cây cầu này. Trước khi thu phí qua cầu tạm, UBND xã Mong Thọ B có triển khai xuống ấp để tổ chức họp lấy ý kiến của người dân.

Qua cầu tạm là phải nộp phí, đang gây bức xúc với người dân nơi đây.

Tuy nhiên, tại cuộc họp rất nhiều bà con đã không tán thành chủ trương này, nhiều hộ dân cũng không được thông báo dự họp. Vì vậy, khi đưa vào sử dụng đã dấy lên sự bức xúc trong nhân dân. Mức thu phí qua cầu tạm là người đi bộ 1.000đ/lượt, xe đạp 1.000đ/lượt, xe máy là 2.000đ/lượt, chở hai người là 3.000đ/lượt.

Việc thu phí cũng mập mờ, không rõ ràng, những người qua cầu có người bị thu tiền, có người không. Thậm chí, người thu phí qua cầu còn tự thỏa thuận với bà con, có thể đóng trước 10.000 hoặc 20.000đ/ngày thay vì đóng phí mỗi lần qua cầu. 

Ông Nguyễn Ngọc Nam là người được UBND Mong Thọ hợp đồng bỏ tiền ra làm cầu thu phí mất khoảng 120 triệu đồng. Thời gian thu dự kiến 2-3 tháng, sau khi cầu mới được làm xong, cầu tạm được dỡ bỏ. Mặc dù bà con đã có phản ánh đến chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. 

Đức An
.
.
.