Thu phí qua cầu Sông Cái Nhỏ sai quy định

Thứ Sáu, 19/02/2016, 09:27
Cầu Sông Cái Nhỏ nằm trên tỉnh lộ 850 (xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) là công trình xây dựng bằng hình thức BOT do Công ty TNHH BOT Xây dựng Đồng Tháp làm chủ đầu tư. 


Dự án được xây dựng theo hình thức BOT và được thu phí, nhưng thời gian qua, việc thu phí cầu Sông Cái Nhỏ thực hiện sai quy định, không có vé, không có biên lai...

Ghi nhận của phóng viên, khi đi qua trạm thu phí cầu Sông Cái Nhỏ, xe ôtô loại 5 chỗ ngồi bị thu phí 15.000 đồng/lượt (thay vì 10.000 đồng), nhân viên thu phí không hề xuất vé hay biên lai. Chưa đến 1 giờ đồng hồ, có hơn 100 xe môtô và 10 xe ôtô qua lại. Ở 2 đầu cầu, có nhân viên trực tiếp thu tiền của khách và không đưa bất kỳ vé hay biên lai.

Việc thu phí qua cầu Sông Cái Nhỏ sai quy định khiến người dân bức xúc.

Một người dân có nhà ở xã Mỹ Hiệp cho biết: “Tôi đi làm ở Sa Đéc, hàng ngày 2 lần qua lại cầu Sông Cái Nhỏ. Việc mua vé tháng rất khó, tôi phải nhờ người quen có quan hệ với nhân viên bán vé thì mới có vé tháng, chứ ngày 2 lần qua cầu mà không xài vé tháng thì rất tốn kém”.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh cho biết, trong các kỳ họp HĐND xã, cử tri cũng bức xúc về việc thu phí qua cầu Sông Cái Nhỏ vì không theo quy định. Xã đã làm văn bản gửi chủ đầu tư công trình và có trả lời lại rằng hàng năm đều tổ chức đấu giá thu cả năm. Khi có ý kiến của người dân, chủ đầu tư đã chấn chỉnh lại và người trúng giá thu phí cam kết thực hiện nghiêm các điều khoản trong hợp đồng.

“Tuy nhiên đến nay, mọi việc vẫn không có gì thay đổi. Nhân viên thu phí vẫn không xuất vé hay biên lai thu và việc mua vé tháng vẫn gặp khó khăn”, ông Nguyễn Hồng Sơn cho hay.

Chánh văn phòng UBND huyện Cao Lãnh, ông Nguyễn Minh Tuấn cho biết: Công ty TNHH BOT xây dựng Đồng Tháp đầu tư, khai thác 2 cầu BOT là cầu Tân Nghĩa và cầu Sông Cái Nhỏ. Việc tổ chức thu phí của 2 dự án BOT có rất nhiều vấn đề gây bức xúc trong nhân dân. 

Lãnh đạo huyện đã mời Giám đốc công ty là bà Nguyễn Kim Hoa lên làm việc, yêu cầu chấn chỉnh thái độ phục vụ, trang phục của nhân viên trực tiếp thu, bán vé qua hai cầu. Bà Hoa cam kết tổ chức bán vé, bán vé tháng kịp thời, niêm yết giá đảm bảo đúng quy định và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế.

Văn Vĩnh
.
.
.