Không đồng ý ngừng hoạt động Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau

Thứ Sáu, 03/04/2020, 20:21
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau không đồng ý cho chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau ngừng tiếp nhận, ngừng hoạt động xử lý rác. 

Ngày 3/4, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Đức Thánh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau không đồng ý cho Công ty Công Lý (chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau) ngừng tiếp nhận, ngừng hoạt động xử lý rác tại Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau.

Trước đó, ngày 1-4, lãnh đạo Công ty Công Lý có tờ trình gửi UBND tỉnh Cà Mau cho phép ngừng tiếp nhận, ngừng hoạt động xử lý rác với lý do e ngại về tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp; công nhân sợ không dám đến làm việc... 

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau không đồng ý cho chủ đầu tư ngừng hoạt động Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau. 

UBND tỉnh Cà Mau đã họp sau khi tiếp nhận tờ trình và không đồng ý, vì cho rằng việc thu gom xử lý rác thải sinh hoạt là dịch vụ thiết yếu, đảm bảo điều kiện môi trường, sức khỏe của người dân. 

Riêng về vấn đề dịch bệnh ảnh hưởng đến công nhân, tỉnh Cà Mau cho rằng, rác thải được thu gom về nhà máy là loại rác thải sinh hoạt rất khó có khả năng lây nhiễm virus COVID-19 đối với công nhân lao động, nếu như họ tuân thủ đúng các quy định bảo hộ lao động, các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Được biết, đây là Nhà máy xử lý rác duy nhất của tỉnh Cà Mau do ông Tô Hoài Dân làm chủ - người vừa bị Cơ quan ANĐT Bộ Công an khởi tố (cho tại ngoại) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau đưa vào hoạt động từ năm 2012, vốn đầu tư 300 tỷ đồng, với công suất 200 tấn mỗi ngày; nhà máy này được hưởng chính sách ưu đãi tư đầu tư 50% của Nhà nước… 

Liên quan đến nhà máy này, tháng 8-2019, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam ông Tô Công Lý (SN 1984, con trai ông Dân) Phó tổng Giám đốc Công ty Công Lý cũng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Đức Văn
.
.
.