Đơn vị thi công lên tiếng vụ cầu vượt chưa đi đã nứt

Thứ Hai, 02/10/2017, 16:06
Nhà thầu khẳng định vết nứt xuất hiện trên cầu vượt nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ (Hải Phòng) không ảnh hưởng đến kết cấu và chất lượng công trình.

Công trình nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ thuộc dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã ba đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ, với tổng mức đầu tư hơn 1.310 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Dự án do Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng và Công ty CP cầu 12, được khởi công xây dựng vào ngày 3-3-2017, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong 6 tháng.

Trong tổng thể dự án, đáng chú ý là hạng mục cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ gồm 7 nhịp 35m, chiều dài toàn cây cầu 252,2m, bề rộng 18,5 m, kết cấu phần trên sử dụng dầm bản rỗng bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục, giao thông phía dưới được tổ chức dạng đảo xuyến có bán kính = 25m, tổ chức 4 làn xe...

Đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành xong các hạng mục. Mặt cầu được trải thảm nhựa, kẻ làn đường chờ ngày khánh thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, trên mặt cầu xuất hiện 2 vết nứt, mỗi vết nứt kéo dài khoảng 15m ở cùng 1 làn 2 phía đầu cầu.

Sáng 2-10, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hải Phòng đã đi thực địa và làm việc với nhà thầu cùng các đơn vị thi công, tư vấn..

Theo ông Lưu Quang Bôn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Bạch Đằng, sau khi nhà thầu kiểm tra phát hiện ra các vết nứt đã có báo cáo đến chủ đầu tư (Sở Giao thông vận tải Hải Phòng) phương án xử lý. Tuy nhiên để có phương án cụ thể thì phải chờ ý kiến của bên thiết kế.

“Theo đánh giá chủ quan của chúng tôi, nguyên nhân dẫn đến 2 vết nứt này do trong quá trình hoàn thiện để chờ bàn giao thì gặp ảnh hưởng của thời tiết mưa bão. Thuỷ triều, kết hợp với áp thấp nhiệt đới, mưa gió, 2 bên cầu lại đào nền móng sâu thi công đường gom nên có thể gây ra 2 vết nứt trên mặt cầu” – ông Bôn khẳng định toàn bộ kết cấu chính nằm ở phần trên cầu, còn 2 vết nứt dọc chỉ là đường vuốt lên. Theo đó kết cấu chính của cầu này an tâm tuyệt đối.

Ông Vũ Duy Tùng- Giám Đốc Sở Giao Thông Vận tải Hải Phòng cho hay, trên cơ sở khảo sát, xem xét thực địa, sau khi phân tích đánh giá và thống nhất biện pháp xử lý giữa các đơn vị thi công, các đơn vị tư vấn, chậm nhất trong vòng 1 tuần, nhanh thì 3-4 ngày sẽ xử lý xong để đảm bảo tuyệt đối an toàn công trình, cũng như đúng tiến độ đề ra.

V. Huy
.
.
.