Trước đó, Sở GTVT đã nhận được Văn bản số 76 của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng Công trình Xây dựng về báo cáo nhanh vết nứt trụ cầu Vĩnh Tuy. Ngay sau đó, Sở GTVT đã lập đoàn kiểm tra tại hiện trường.

Qua kiểm tra trực quan vết nứt dọc trụ 22, độ rộng vết nứt 2,3 - 2,6mm, chiều dài vết nứt từ điểm tiếp giáp đất lên trên trụ khoảng 10m. Nguyên nhân vết nứt theo đánh giá ban đầu có thể do ngót bê tông. Đoàn kiểm tra thống nhất biện pháp xử lý vết nứt theo hướng bơm keo bảo vệ cốt thép, lớp trong và tiếp tục theo dõi

T. Huyền