Sóc Trăng:

Doanh nghiệp ngang nhiên kè bê tông lấn chiếm dòng kênh

Chủ Nhật, 21/06/2020, 10:29
Theo người dân gần hiện trường, dù công trình lấn chiếm lòng kênh xây dựng khá lâu nhưng không ai xử lý. Thậm chí, mới đây, công ty này đổ đất, cho máy ủi san gạt mặt bằng nhưng không thấy chính quyền địa phương ngăn cản. 

Những ngày qua, người dân xã Tài Văn, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) vô cùng bất bình trước hành vi ngang nhiên bức tử kênh Tiếp Nhựt của công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại – Xây dựng Thanh Lâm (gọi tắt công ty Thanh Lâm).

Công ty Thanh Lâm ngang nhiên lấn chiếm kênh Tiếp Nhựt nhưng chính quyền địa phương không biết. 

Theo một cán bộ UBND xã Tài Văn, công ty Thanh Lâm là đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, gia công các loại cửa, san lấp mặt bằng, cửa hàng xăng dầu có tiếng ở huyện Trần Đề. 

Tại ấp Chắc Tưng (xã Tài Văn), công ty Thanh Lâm có một điểm kinh doanh vật liệu xây dựng và cây xăng. Vừa qua, công ty này đã cho dựng kè bằng bê tông kiên cố, đổ đất san lấp mặt bằng vi phạm hành lang lộ giới, lấn luôn cả dòng kênh Tiếp Nhựt với chiều ngang theo đường tỉnh lộ 934 là 20 mét, chiều sâu ra lòng kênh là 10 mét. 

Điểm kinh doanh của Công ty Thanh Lâm tại ấp Chắc Tưng, xã Tài Văn (huyện Trần Đề). 

Xã Tài Văn đã kiểm tra, nhưng do mức độ vi phạm vượt thẩm quyền của xã nên đã lập hồ sơ chuyển về huyện Trần Đề để xử lý. 

Ông Lưu Hữu Danh - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề, cho biết: “Công ty Thanh Lâm lấn chiếm lòng kênh, vi phạm hành lang lộ giới là quá rõ ràng. Hiện chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý hành chính, buộc công ty tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu”.

Mặt bằng lấn chiếm kênh vừa mới được san ủi. 

Nhiều người dân ở địa phương bất bình vì nơi công ty Thanh Lâm xây kè, đổ đất lấn chiếm lòng kênh, vi phạm hành lang lộ giới chỉ cách trụ sở UBND xã Tài Văn khoảng 300m nhưng không ai phát hiện, để cho công ty hoàn thành công trình vi phạm, đến ngày 21/6 vẫn còn nguyên vẹn. 

Theo một người dân gần hiện trường, dù công trình lấn chiếm lòng kênh xây dựng khá lâu nhưng không ai xử lý. 

Thậm chí, mới đây, công ty này đổ đất, cho máy ủi san gạt mặt bằng nhưng không thấy chính quyền địa phương ngăn cản (!?).

V.Đức - C.Xuân
.
.
.