Cháy dãy nhà tạm lấn chiếm kênh rạch

Thứ Tư, 22/08/2012, 15:16
Khoảng 6h45 ngày 21/8, nhiều người dân sống trong hẻm 13, đường 27, phường Tân Quy, quận 7, hoảng hốt phát hiện đám cháy kèm khói cao hơn 20m bùng phát sau một tiếng nổ lớn tại căn nhà không số trên rạch Bằng Đôn do một người phụ nữ tên Nâu làm chủ.

Lúc này mọi người trong nhà vẫn đang ngái ngủ, nghe tiếng tri hô của hàng xóm nên vùng chạy ra ngoài không kịp di dời đồ đạc. Ngọn lửa lan nhanh qua các căn nhà lân cận tạo thành đám cháy lớn. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng nước và hàng chục bình CO2 chữa cháy nhưng không thể tiếp cận được ngọn lửa.

Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã điều động 5 xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC quận 4, với gần 40 CBCS triển khai đội hình chữa cháy. Do đám cháy nằm trong hẻm nên lực lượng chữa cháy phải nối vòi rồng theo nhiều hướng mới tiếp cận được ngọn lửa. Lực lượng chữa cháy đã khoanh vùng không cho đám cháy lan sang các căn nhà khác. Đến 8h, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 6 căn nhà được xây cất  tạm bợ bằng tôn, ván ép… bị cháy và đổ sập.

Lực lượng chữa cháy triển khai lực lượng.

Ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Quy, quận 7 cho biết, theo thống kê ban đầu, những căn nhà trên được ngăn thành nhiều phòng bằng ván ép cho thuê nên khi xảy ra cháy khoảng 30 nhân khẩu sống ở đây không di dời được tài sản ra ngoài. Có ba căn nhà bị cháy rụi và ba  căn bị ảnh hưởng hư hại một phần với diện tích cháy khoảng 200m2. Đa phần các căn nhà ở đây thuộc diện lấn chiếm kênh rạch, xây cất tạm bợ không được cấp phép sửa chữa nên xuống cấp. Trước mắt UBND phường Tân Quy sẽ trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ cho các gia đình bị hỏa hoạn. Nguyên nhân của vụ cháy đang được làm rõ

M.Đức
.
.
.