Công ty quản lý nhà đổ đá lấn chiếm kênh

Thứ Ba, 09/11/2010, 14:05
Trong những ngày gần đây, người dân tại khu vực gần kênh Rạch  Lăng (thuộc khu phố 3 - KP3, phường 26, quận Bình Thạnh) rất bức xúc trước tình trạng con kênh bị "xâm chiếm" trầm trọng.

Công ty Quản lý nhà quận Bình Thạnh đổ rất nhiều khối đất đá xuống dòng nước, lấn chiếm diện tích con kênh, khiến "hình dáng" con kênh ngày càng bị thu hẹp hơn. Điều quan trọng là nó dễ gây ngập úng ở khu vực này trong mùa mưa lũ.

Chị Đặng Thị Vinh, người dân sống tại khu vực bức xúc cho biết: Công ty Phát triển nhà đất quận Bình Thạnh đang thi công địa điểm trên. Ban ngày, đơn vị thi công không hoạt động. Khi màn đêm buông xuống, các hoạt động nhốn nháo ồn ào gây mất ANTT khu vực dân cư. Mọi hoạt động thi công từ cho lồng sắt xuống đến cắm cọc ở kênh Rạch Lăng đều thực hiện vào ban đêm nhằm tránh sự phát hiện của người dân nơi đây. Những cái lồng sắt to dùng cho đá xanh vào. Sau đó, chúng được đưa xuống dòng nước với mục đích lấn chiếm bờ kênh. Hiện, đã xâm chiếm ra diện tích kênh Rạch Lăng với chiều dài khoảng 20 - 25m. Toàn bộ diện tích lấn chiếm được, họ đã tiến hành phân lô, bán nền cho nhiều người.

Người dân chỉ hiện trường nơi lấn chiếm kênh.

Trong các cuộc họp tổ dân phố, chúng tôi đều phản ánh vấn đề này đến chính quyền địa phương. Nhưng "đâu vẫn vào đó". Công ty Quản lý nhà đất quận Bình Thạnh vẫn cứ đêm đêm thi công mặc cho sự phản ứng của người dân".

Trao đổi với ông Lê Ngọc Bằng, Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố (KP3, phường 26, quận Bình Thạnh), cho biết: "Trước sự phản ảnh của người dân, chúng tôi đã nhiều lần đề nghị chính quyền địa phương cấp trên xem xét sớm giải quyết dứt điểm trường hợp sai phạm. Ngày ngày, chúng tôi đều thấy xe chở đá, lồng sắt đua nhau chạy vào khu vực bờ kênh. Con kênh Rạch Lăng đang ngày càng bị thu nhỏ lại. Trường hợp vi phạm này cần xử lý nghiêm để con kênh không bị lấn chiếm nữa". Đề nghị chính quyền địa phương sớm xử lý trường hợp sai phạm của Công ty Quản lý nhà quận Bình Thạnh để hậu quả nghiêm trọng không xảy ra!

Đức Mừng
.
.
.