Chủ nhà nghỉ tự ý tháo dỡ, tiếp tục gây ảnh hưởng đến nhà hàng xóm

Thứ Sáu, 25/10/2019, 11:07

Tại cuộc họp với UBND phường An Bình (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), ông Nguyễn Tâm Anh thống nhất tháo dỡ công trình vi phạm và thuê đơn vị của phường giới thiệu để tháo dỡ. Tuy nhiên, chỉ sau đó một ngày, chủ nhà nghỉ này lại tự ý cho người tháo dỡ, tiếp tục gây ảnh hưởng cho căn nhà của bà Điệp vốn đã không còn được đảm bảo an toàn từ trước đó.


Cụ thể, vào chiều 23-10, UBND phường An Bình tổ chức cuộc họp về việc tháo dỡ công trình vi phạm của ông Nguyễn Tâm Anh (chủ căn nhà số 59AC2, đường Tú Xương, khu vực 2, phường An Bình). Tại đây, ông Anh thống nhất tháo dỡ và thuê đơn vị của phường giới thiệu để tháo dỡ. 

Còn Phó Chủ tịch UBND phường An Bình Nguyễn Dương Cường Bảo kết luận: “Ngày 6-11-2019, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm, nếu ông Tâm Anh không thuê được đơn vị tháo dỡ thì phường sẽ thực hiện công các tháo dỡ theo quy định”.
Biên bản yêu cầu tạm ngừng tháo dỡ do UBND phường An Bình lập.

Thế nhưng, chỉ sau cuộc họp một ngày, vào trưa 24-10, chủ nhà nghỉ đã cho người thực hiện tháo dỡ. Bà Lâm Ngọc Điệp - người có nhà bị ảnh hưởng bởi công trình sai phạm của ông Tâm Anh cho biết: “Phía bên nhà nghỉ họ cho người đập tháo dỡ ghê lắm, tôi đến nhưng không dám vô nhà”.

Lo lắng việc tự ý tháo dỡ trên sẽ khiến căn nhà của mình bị thiệt hại nghiêm trọng hơn nữa, bà Điệp đã thông báo đến UBND phường An Bình. Sự việc được đơn vị này lập biên bản.

Nội dung biên bản thể hiện: Căn cứ biên bản ngày 23-10, UBND phường nhận được phản ánh của hộ 61AC2 (bà Điệp) là công trình 59AC2 đang tháo dỡ gây ảnh hưởng. Đoàn kiểm tra ghi nhận: Công trình số 59AC2 đang tháo dỡ phần mặt tiền đường Tú Xương và tập kết trên vỉa hè. UBND phường đề nghị ông Anh ngưng tháo dỡ, chờ ngày 6-11 mới tháo dỡ có sự chứng kiến của cơ quan chức năng và đơn vị tháo dỡ phù hợp. Tạm thời tháo dỡ phần mê-ca, khung kẽm trước mặt tiền nhà 59AC2.
Công trình vi phạm của ông Tâm Anh.

Báo CAND từng có nhiều bài viết phản ánh vụ việc chủ nhà nghỉ Phương Tâm là ông Nguyễn Tâm Anh (ngụ khu vực Bình Dương A, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) xây dựng công trình liền kề căn nhà số 59AC2 (đường Tú Xương, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) “dư tầng”, sai thiết kế, không tuân thủ quy định pháp luật làm hư hại nghiêm trọng đối với căn nhà của gia đình bà Lâm Ngọc Điệp (số nhà 61AC2, liền kề công trình sai phạm). 

Mặc dù, đã hơn một năm trôi qua, từ ngày UBND quận Ninh Kiều đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là tháo dỡ công trình sai phạm, nhưng công trình sai phạm của ông Tâm Anh vẫn tồn tại cho đến nay.


Trần Lĩnh
.
.
.