Bị mời lên làm việc… vì làm biển cảnh báo đường hư

Thứ Năm, 25/06/2020, 16:06
Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú cho rằng, việc người dân lắp biển chú ý “Chạy chậm, lộ nhỏ - lộ bể - lộ ngập” là gây “phản cảm” cho người khác, còn việc làm của người dân không sai.

Ngày 25-6, theo phản ánh của anh Phạm Thành Thật (ngụ ấp Phấn Thạnh, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau), con đường bê tông về trụ sở sinh hoạt văn hóa ấp Phấn Thạnh xuống cấp trầm trọng. 

Dù được sửa chữa, dặm vá nhiều lần, nhưng nhiều đoạn vào mùa mưa hay thủy triều dâng đều ngập nước. Nhiều học sinh, người dân bị trơn trượt, té ngã; hoa màu bị ngập úng không canh tác được. 

Biển chú ý mà anh Thật đặt để cảnh báo người lưu thông trên đường.

Vì vậy, anh Thật đã một đặt biển chú ý với nội dung: “Chạy chậm, lộ nhỏ - lộ bể - lộ ngập”. Mục đích của việc lắp đặt biển chú ý này nhằm cảnh báo người tham gia giao thông cẩn thận. 

Anh Thật, cho biết: “Con đường này mỗi khi trời mưa là ngập nên người tham gia giao thông không cẩn thận rất dễ bị ngã. Mấy hôm trước, 3 người bị ngã trên đoạn đường này; học sinh đi học thường xuyên bị ngã khiến cặp sách dính đầy bùn”.

Tuy nhiên, ngày 23-6, UBND xã Thạnh Phú gửi giấy mời anh Thật đến trụ sở UBND xã gặp ông Mai Văn Mo, công chức địa chính xây dựng xã để làm việc. 

Và giấy mời của UBND xã Thạnh Phú mời anh Thật lên làm việc yêu cầu dỡ biển cảnh báo. 

Theo nội dung giấy mời, trao đổi một số nội dung có liên quan đến việc lắp điện biển chú ý: “Chạy chậm, lộ nhỏ - lộ bể - lộ ngập” trên tuyến đường từ Quốc lộ 1 đến trụ sở sinh hoạt văn hóa ấp Phấn Thạnh. 

Ông Trần Bảo Quốc, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú, cho rằng: “Việc người dân lắp biển chú ý với nội dung: “Chạy chậm, lộ nhỏ - lộ bể - lộ ngập” là gây “phản cảm” cho người khác, còn việc làm (dựng biển cảnh báo – PV) của người dân không sai. Khi người ta đi ngang chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội gây mất an ninh trật tự tại địa phương” (!?).

Anh Thật cho biết thêm, tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND xã yêu cầu anh tháo dỡ biển cảnh báo nói trên vì gây “phản cảm” nhưng anh không đồng ý, vì theo anh đó là việc nên làm để bảo đảm TTATGT, giúp mọi người đi lại chú ý cho an toàn hơn.

“Tôi chỉ tháo dỡ khi chính quyền địa phương tổ chức họp dân lấy ý kiến, nếu phần lớn người dân đồng tình tháo dỡ thì tôi sẽ dỡ ngay”, anh Thật nói. 

Văn Đức
.
.
.