Đã tìm thấy thi thể du khách tử nạn ở thác thác Pongour

Thứ Hai, 29/02/2016, 10:58
Lúc 10 giờ ngày 29-2, du khách người Belarus tử nạn ở thác Pongour, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã được lực lượng chức năng tìm thấy.

Qua kiểm tra sơ bộ, cơ quan chức năng bước đầu xác định du khách gặp nạn có tên Bandarenka Viktar, sinh năm 1990, quốc tịch Belarus, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16-2-2016 qua cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn.

Sau khi được lực lượng cứu hộ, cứu nạn phát hiện, thi thể nạn nhân được đưa lên bờ. Các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm sơ bộ (chưa mổ tử thi) thi thể nạn nhân và hiện trường. Tài sản du khách gặp nạn để trên bờ lại gói trọn trong chiếc ba lô bao gồm tư trang và tiền.  

Ông Mai Viết Đảng, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch Lâm Đồng cho biết, chiều ngày 28-2, nam du khách người Belarus này thuê một người đồng bào địa phương chở tới Khu du lịch thác Pongour trong tình trạng đã uống rượu. 

“Khi tới cổng bán vé du khách này đưa ra một tờ giấy gì đó, ý nói là người nghèo hoặc sinh viên, rồi xin nhân viên quản lý được vào miễn phí. Khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng xuống kiểm tra tư trang của du khách trong chiếc ba lô thì còn đầy đủ hành lý cá nhân và có rất nhiều tiền. Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữa tài sản của nạn nhân rồi!...” -ông Đảng cho biết thêm. 

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân tử nạn của nam du khách này. Như vậy, trong vòng 3 ngày (từ 26 đến 29-2), tại Lâm Đồng đã liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn du lịch thác khiến 4 người nước ngoài tử vong. 

Kim Ngân
.
.
.