Lại một du khách nước ngoài tử vong tại thác Pongour

Thứ Hai, 29/02/2016, 08:24
Người tử vong tại thác Pongour là một nam thanh niên 26 tuổi, quốc tịch Belarus, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 26-2 qua cửa khẩu Hữu Nghị.


Khuya ngày 28-2, đại diện Ban quản lý Khu du lịch thác Pongour, thuộc xã Tân Thành, huyện Đức Trọng, cách TP Đà Lạt (Lâm Đồng) khoảng 50km về phía Nam, xác nhận, tại thác nước của khu du lịch này vừa xảy ra vụ khách nước ngoài tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Đến 22h30’ cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Lâm Đồng vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân. Công tác cứu hộ, cứu nạn đang gặp nhiều khó khăn do trời tối và nước ở thác rất lạnh.

Thác Pongour nơi nạn nhân tử vong.

Thông tin ban đầu cho biết, nam thanh niên người Belarus tới Khu du lịch thác Pongour vào khoảng 15h ngày 28-2 trong tình trạng đã uống rượu và không mua vé vào cổng nhưng vẫn xuống khu vực thác.

Khi di chuyển đến chân thác, vị khách này lập tức cởi quần áo, giày dép lao xuống nước tắm. Không lâu sau, nhóm du khách người Đồng Nai dạo thác kề đó phát hiện nam thanh niên người Belarus chới với dưới nước đã tìm cách cứu vớt nhưng bất thành, nạn nhân chìm xuống nước.

Lực lượng của Khu du lịch thác Pongour đã tiếp cận hiện trường tiến hành tìm kiếm và báo cho cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng về vụ việc trên.

Qua kiểm tra ba lô của vị khách để lại trên bờ, cơ quan chức năng xác định khách tử vong là nam, 26 tuổi, có quốc tịch Belarus, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16-2 qua cửa khẩu Hữu Nghị.

Trước đó, trưa ngày 26-2, tại thác Tử Thần, thuộc khu du lịch Datanla Đà Lạt cũng đã xảy ra vụ 3 du khách người Anh (2 nữ, 1 nam) tử vong do bị nước cuối trôi rơi xuống vực sâu.

Kim Ngân
.
.
.