Gần 100 người đang tìm kiếm du khách nước ngoài tử nạn ở thác Pongour

Thứ Hai, 29/02/2016, 09:28
Sáng ngày 29-2, lực lượng tham gia tìm kiếm thi thể nạn nhân đã lên tới gần 100 người. Vùng nạn nhân mất tích là khu vực nước rất sâu, bao quanh là đá xanh.


Sáng ngày 29-2, ông Mai Viết Đảng, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa -Thể thao - Du lịch Lâm Đồng cho biết, đang có gần 100 người tham gia tìm kiếm thi thể nạn nhân người Belarus tử nạn tại thác Pongour, xã Tân Thành, huyện Đức Trọng, cách TP Đà Lạt (Lâm Đồng) khoảng 50km về phía Nam.

Theo ông Mai Viết Đảng, chiều ngày 28-2, nam du khách người Belarus này thuê một người đồng bào địa phương chở tới Khu du lịch thác Pongour trong tình trạng đã uống rượu.

“Khi tới cổng bán vé du khách này đưa ra một tờ giấy gì đó, ý nói là người nghèo hoặc sinh viên, rồi xin nhân viên quản lý được vào miễn phí. Khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng xuống kiểm tra tư trang của du khách trong chiếc ba lô thì còn đầy đủ hành lý cá nhân và có rất nhiều tiền. Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữa tài sản của nạn nhân rồi!...” - ông Đảng cho biết thêm.

Đến 8h45' ngày 29-2, lực lượng tham gia tìm kiếm thi thể nạn nhân đã lên tới gần 100 người. Vùng nạn nhân mất tích là khu vực nước rất sâu, bao quanh là đá xanh.

Trước đó, khoảng 16h ngày 28-2, ban quản lý Khu du lịch thác Pongour nhận được thông tin có một du khách nước ngoài tử vong dưới chân thác. Một số du khách du lịch người Đồng Nai chứng kiến vụ việc tường thuật lại cho ban quản lý, khi xuống đến chân thác, nam du khách người Belarus này đã cởi bỏ quần áo, nhảy xuống vùng nước sâu nhất để tắm. Ít phút sau thấy du khách chới với một số người kề đó đã tìm cách giải cứu nhưng không thành. Nạn nhân chìm xuống lòng nước ngay sau đó.

Gần 100 người đang tham gia tìm kiếm nạn nhân tại thác Pongour.

Nam du khách người Belarus tử nạn năm nay 26 tuổi, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16-2 qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn).

Trước đó, trưa ngày 26-2, tại thác Tử Thần, thuộc khu du lịch Datanla Đà Lạt cũng đã xảy ra vụ 3 du khách người Anh (2 nữ, 1 nam) tử vong do bị nước cuối trôi rơi xuống vực sâu.

Liên quan đến vụ việc này, sáng ngày 29-2, lực lượng công an tiếp tục triệu tập hướng dẫn viên Đặng Văn Sỹ và giám đốc Công ty TNHH dịch vụ du lịch Đam Mê Đà Lạt Phạm Hữu Hoài Nguyên để làm việc, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra. 

Kim Ngân
.
.
.