3 du khách Anh tử nạn ở Đà Lạt thế nào?

Thứ Sáu, 26/02/2016, 20:20
Lúc 16h15', lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng đã tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ tai nạn tại thác Tử Thần Đà Lạt khiến 3 du khách người Anh cùng lúc thiệt mạng.

Hiện thi thể các nạn nhân đã được chuyển về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để chờ tiến hành các thủ tục pháp lý, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của nhóm du khách này.

Ông Đỗ Ngọc Long, người trực tiếp chở 3 du khách này tới khu du lịch thác Datanla cho biết, sáng ngày 26-2, 3 du khách người Anh tham gia tour du lịch của Công ty TNHH dịch vụ du lịch Đam Mê Đà Lạt, hành trình bắt đầu từ tuyến cáp treo Đà Lạt đi hồ Tuyền Lâm.

Hiện trường nơi các nạn nhân gặp nạn.

Khoảng 10 giờ 45 cùng ngày, ông dùng xe hơi 7 chỗ chở 3 du khách người Anh, gồm 1 nam và 2 nữ tới từ Khu du lịch hồ Tuyền Lâm ra Khu du lịch thác Datanla. 

Các bên thỏa thuận để ông Đỗ Ngọc Long điều khiển xe trở về Đà Lạt, khi nào nhận được điện thoại của thành viên trong nhóm ông Long có trách nhiệm quay xuống đón.

Ông Long cho biết, 3 du khách này đã mua vé vào cổng từ Khu du lịch Datanla, sau đó tiếp tục mua vé đi máng trượt của khu du lịch này xuống dưới vùng vực thác nước. 

Ông Đỗ Ngọc Long khẳng định hoàn toàn không có chuyện nhóm du khách gặp nạn đi tour “chui” như cáo buộc trước đó từ lãnh đạo khu du lịch Datanla.

Vị trí các nạn nhân trượt chân rơi xuống vực thác Tử Thần.

Cũng theo ông Long, trước lúc rời xe để vào Khu du lịch thác Datanla, ông thấy nhóm du khách này có đem theo công cụ bảo hộ nhưng không rõ khi vào bên trong họ có mặc hay không.

Hướng dẫn viên cho nhóm khách người Anh là anh Đặng Văn Sỹ (26 tuổi), quê tỉnh Gia Lai. Lúc 13 giờ cùng ngày, do không thấy nhóm khách điện thoại nên ông Long tự xuống khu du lịch Datanla thì nhận được hung tin cả 3 du khách đều đã tử vong.

Du khách hoang mang trước cái chết của nhóm khách người Anh.

Theo Công an TP Đà Lạt, 3 du khách người Anh tử vong là chị Anderson Beth Giserne (25 tuổi), chị Squire Isoben Mackensie (19 tuổi) và anh Sloan (hiện chưa rõ năm sinh), cả ba đều nhập cảnh vào Việt Nam ngày 4-2.

Nguồn tin của báo CAND cho biết, nhóm du khách này tham gia tour đi bộ trong rừng từ Công ty TNHH dịch vụ du lịch Đa Mê Đà Lạt chứ không phải tour du lịch mạo hiểm leo thác.

Công ty TNHH dịch vụ du lịch Đam Mê Đà Lạt.

Trong lúc băng qua khu vực thác Tử Thần thuộc thác Datanla, một du khách nữ trượt chân rơi xuống nước. Người khách nam đi sát đó giơ tay ra với kéo. Do gặp nước chảy mạnh, đá trơn trượt nên người này cũng bị cuốn xuống nước.

Theo quán tính, nam du khách này giơ tay vịn vào người nữ du khách cuối khiến cả 3 người bị nước cuốn rơi xuống hố sâu của thác Tử Thần có chiều cao khoảng 12m. Cả 3 nạn nhân đều tử vong tại ngay chỗ do va đập mạnh vào đá từ trên cao. Lúc này, tại hiện trường có đông du khách cùng chứng kiến cảnh tượng trên.

Chiều cùng ngày, cơ quan Công an đã triệu tập và làm việc với một số người có liên quan, trong đó có anh Đặng Văn Sỹ, người trực tiếp làm hướng dẫn viên cho nhóm khách gặp nạn, để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Công ty TNHH dịch vụ du lịch Đam Mê Đà Lạt, có trụ sở tại số 33, đường Trương Công Định, phường 1, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) được cấp phép kinh doanh ngày 14-4-2014 do ông Phạm Hữu Hoài Nguyên làm giám đốc. Ngành nghề kinh doanh là điều hành tour du lịch, đại lý du lịch và dịch vụ phục vụ đồ uống.

Đây là công ty đã từng tổ chức nhiều tour cho du khách nước ngoài tới khám phá Đà Lạt, trong đó có các tour đi bộ xuyên rừng, tour du lịch mạo hiểm vượt thác…

Kim Ngân
.
.
.