Xem xét khởi tố vụ việc gây ách tắc tại trạm BOT Biên Hoà

Thứ Ba, 10/10/2017, 21:36

"Chúng tôi đã giao cho các cơ quan tư pháp của tỉnh tiếp tục làm việc, xử lý các đối tượng vi phạm tùy vào mức độ sẽ có hướng xử lý, đồng thời tiếp tục chỉ đạo các cơ quan tư pháp tiếp tục điều tra làm rõ nếu đủ yếu tố sẽ tiến hành khởi tố...”. Đó là ý kiến của ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.


Tại cuộc họp các đơn vị ngành liên quan ngày 10-10, tình hình phức tạp tại trạm BOT Biên Hoà trong những ngày vừa qua đã được đưa ra xem xét. Đồng thời, các đơn vị ngành liên quan ở tỉnh Đồng Nai đã đề xuất biện pháp xử lý đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí dự án BOT quốc lộ 1, tuyến tránh Biên Hòa đặt tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai sau sự việc hỗn loạn gây “tê liệt” quốc lộ 1 nhiều giờ đồng hồ, xảy ra ngày 5-10.

Theo đại diện các bên liên quan, việc gây ùn tắc giao thông khu vực này chủ yếu là do một số tài xế có hẹn nhau qua mạng sau đó tập trung lưu thông các phương tiện về trạm thu phí cùng một thời điểm và dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm. Từ đó cố tình kéo dài thời gian thanh toán gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng buộc phải xả trạm nhiều lần và đi đến việc tạm thời ngừng thu phí tại trạm thu phí BOT Biên Hoà. 

Kẹt xe nghiêm trọng tại trạm BOT Biên Hòa do một số tài xế gây ra.

Tuy nhiên, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho rằng, trạm thu phí BOT đặt tại quốc lộ 1 thu phí hoàn vốn cho tuyến tránh Biên Hòa có mức thu hiện tại là 35.000 đồng cho phương tiện dưới 12 chỗ là khá cao so với các trạm khác tại khu vực như trạm thu phí cầu Đồng Nai 15.000 đồng, trạm quốc lộ 51 là 20.000 đồng. Vì vậy, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT xem xét, giảm mức giá sử dụng đường bộ tương đồng với các trạm thu phí trong khu vực, đồng thời có chính sách giảm giá phí sử dụng đường bộ đối với người dân lân cận.

Ngọc Sơn
.
.
.