Tạm ngưng thu phí tại trạm thu phí BOT Biên Hoà

Thứ Sáu, 06/10/2017, 14:44
Ngày 6-10, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hoà đã được các bên quan liên quan thống nhất tạm thời đóng cửa để đảm bảo thông suốt giao thông và an ninh trật tự tại khu vực này.


Theo đó ghi nhận vào sáng ngày 6-10 giao thông qua khu vực trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên hoà đặt trên Quốc lộ 1A đoạn thuộc huyện Trảng Bom- Đồng Nai không còn tình trạng kẹt xe như những ngày vừa qua. 

Theo nhiều người dân sống tại đây cho biết khi ngừng thu phí trạm BOT này từ chiều 5-10 tình hình giao thông nới đây khá thông thoáng, bà con nhân dân đi làm về cũng đỡ vất vả chen lấn và đến sáng 6-10 thì công nhân đi làm đều không bị chậm giờ như mấy ngày trước đó. 

Trong khi đó anh Nguyễn Văn Bảy  một tài xế xe container cho biết anh và nhiều tài xế cảm thấy thoải mái vì giao thông không bị ùn tắc và tê liệt như một số ngày trước đó. Hiện các bên vẫn chưa đưa ra phương án mới về vấn đề thu phí lại tại trạm này. 

Trong một diễn biến khác liên quan đến việc giảm giá vé cho các hộ dân địa phương thuộc dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa, cải tạo QL1, ngày 28-9 UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Trảng Bom phối hợp với nhà đầu tư xác định vùng ảnh hưởng xung quanh trạm. 

Trên cơ sở báo cáo của UBND huyện, Sở GTVT phối hợp với các sở ngành nghiên cứu, tham mưu và ra dự thảo văn bản trình Bộ GTVT trước ngày 10-10.

Trước đó trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hoà đã 7 lần xả trạm do tài xế cố tình dùng tiền lẻ  mua vé qua trạm khiến giao thông ùn tắc và đỉnh điểm là tê liệt vào trưa ngày 6-10.

Ngọc Sơn
.
.
.