Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Đừng vì “cả giận mất khôn”

Chủ Nhật, 07/04/2019, 09:15
Liên tục những ngày qua, sau những hình ảnh “cảnh báo ấu dâm” dán trên thang máy chung cư tại TP Hồ Chí Minh thì trên mạng xã hội cũng xuất hiện trào lưu “check in”, ghép, vẽ ảnh phản cảm tại cổng nhà ông Linh ở TP Đà Nẵng.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra sự việc ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng về hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy tại chung cư Galaxy 9, phường 1, quận 4, TP Hồ Chí Minh vào tối ngày 1-4. 

Thế nhưng, liên tục những ngày qua, sau những hình ảnh “cảnh báo ấu dâm” dán trên thang máy chung cư tại TP Hồ Chí Minh thì trên mạng xã hội cũng xuất hiện trào lưu “check in”, ghép, vẽ ảnh phản cảm tại cổng nhà của ông Linh ở TP Đà Nẵng.

Nhà ông Linh bị “khủng bố” bằng chất bẩn và bị xịt sơn viết bậy.

Trong đêm 4-4 rạng sáng 5-4, tường nhà ông Linh đã bị ném chất bẩn, xịt sơn. Thậm chí, có người còn photoshop treo lên cổng nhà ông Linh một tấm biển thông báo kèm ảnh ông Linh và dòng chữ: “Cảnh báo. Nhà này có biến thái dâm ô trẻ em”. 

Những người sống gần nhà ông Linh bức xúc nói rằng, buổi sáng họ dậy đi tập thể dục thì đã thấy trước nhà ông Linh bị ném chất bẩn và trên cánh cổng sắt màu trắng có dòng chữ “Ấ DÂM” được xịt bằng sơn đen. Đã thế, có một số người đăng tải lên facebook, không chỉ dẫn đường link các báo, mà còn liên tục cập nhật hình ảnh ông Linh lúc đương chức cùng với những lời bình luận chỉ trích nặng nề, chửi bới thô tục… 

Đây là hành vi sai trái. Vì, nếu ông Linh biến thái về nhân cách, đạo đức lối sống, vi phạm pháp luật thì chắc chắn sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm theo quy định. 

Còn đối với vợ con, người thân ông Linh, họ không liên quan thì không thể lấy cớ “phẫn nộ” để a dua làm những điều sai trái như xịt sơn, vẽ bậy để hạ nhục, hay tạt chất bẩn vào nơi vợ con, người thân ông Linh đang sống, đây là hành vi vi phạm pháp luật. 

Hành vi này không chỉ phá hoại tài sản, mà còn có tính chất “khủng bố”, gây tác động lớn đến tinh thần của những người trong gia đình ông Linh, trong khi họ vô can.

Nói về những hành vi sai trái trên, Luật sư Nguyễn Thành Đá (Giám đốc Công ty Luật TNHH HTV Sông Gianh) khẳng định, hành vi này là vi phạm pháp luật, không chỉ dừng lại ở xử phạt hành chính theo Nghị định 167, mà còn có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự theo Điều 178 Bộ luật Hình sự 2015. Luật sư Nguyễn Thành Đá mong mọi người bình tĩnh, tránh gây ảnh hưởng tới người không liên quan...

Sau khi nhận được tin báo về việc cổng nhà ông Linh bị “khủng bố” bằng chất bẩn và xịt sơn, lãnh đạo Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cũng đã cử cán bộ xuống xác minh, đồng thời yêu cầu Công an phường Thạch Thang tiến hành kiểm tra để có hướng xử lý đối với những người có hành vi quá khích ném chất bẩn, phá hoại tài sản người khác.

Hoài Thu
.
.
.