Rò rỉ khí gas, 9 người thương vong

Thứ Bảy, 23/04/2016, 18:45
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hầm biogas tự lắp không đảm đúng theo quy chuẩn kỹ thuật, bị rò rỉ khí gas, khiến 3 người chết.

Một vụ ngạt khí ga vừa xảy ra vào sáng nay (23-4) tại ấp Lý Ấn, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đã làm 3 người chết và  6 người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6h sáng tại gia đình ông Nguyễn Văn Tặng, ngụ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Theo các nhân chứng, khi phát hiện đường ống dẫn khí từ hầm biogas của gia đình bị rò rỉ, ông Tặng đã lội xuống hầm sửa và bị ngạt.

Một lúc sau phát hiện chồng bị ngất nằm bất động, bà Phạm Thị Giếng kêu cứu và cùng 7 người khác lội xuống hầm cứu ông Tặng và tất cả đều bị ngạt khí.

Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau tai nạn.

3 nạn nhân bị chết ngạt được xác định là hai vợ chồng ông Nguyễn Văn Tặng, bà Phạm Thị Giếng và người hàng xóm là chị Trần Mỹ Hạnh. 6 người còn lại hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Cái Nước, trong đó có 1 người bị ngạt nặng, đang  trong tình trạng hôn mê. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hầm biogas do gia đình ông Nguyễn Văn Tặng tự lắp không đảm đúng theo quy chuẩn kỹ thuật, bị rò rỉ khí  gas.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, trực tiếp đến hiện trường,  chỉ đạo các ngành chức năng tiến hành khắc phục và xử lý môi trường, không để khí độc ảnh hưởng đến sức khỏe người dân xung quanh. Đồng thời, đến thăm hỏi động viên, hỗ trợ các gia đình người chết và nạn nhân đang cấp cứu, điều trị tại bệnh viện./.

Theo Hải Phong (VOV)
.
.
.