8 người ngạt khí tử vong ở lò đốt vôi đúng ngày Tết Dương lịch

Thứ Sáu, 01/01/2016, 21:56
21h ngày 1-1, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hóa vẫn đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra vụ 8 người tử vong xảy ra tại một khu lò đốt vôi tư nhân ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống.

Trước đó, khoảng 16h30 cùng ngày, một nhóm công nhân đang làm việc ở lò vôi do ông  Lê Văn Thong ở thôn Yên Bái, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống làm chủ, tự nhiên bị choáng váng, ngất xỉu.

Lò vôi – nơi các nạn nhân bị ngất dẫn đến tử vong.

Gia đình chủ lò vôi và những người dân xung quanh nhanh chóng đưa các nạn nhân đến Bệnh viện ở huyện Nông Cống để cấp cứu. Nhận thấy số nạn nhân này bị ngạt khí quá nặng, các bác sĩ của bệnh viện đã chuyển toàn bộ 9 người đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu. Đến tối cùng ngày có 8 nạn nhân qua đời, trong đó có chủ lò vôi là ông Thong.

Được biết, những người tử vong đều trú ở xã Hoàng Sơn và Hoàng Giang Nông Cống. Công an huyện đang phối hợp với chính quyền đang xác định danh tính từng nạn nhân, đồng thời hỗ trợ gia đình nạn nhân lo việc hậu sự.

Ngay trong tối 1-1, ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo giải quyết vụ việc, thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Theo nhận định ban đầu, rất có thể các nạn nhân tử vong do ngạt khí than song cơ quan điều tra chưa có kết luận chính thức.

P. Thuỷ
.
.
.