Quảng Nam: Tiến hành cải táng 15 bộ hài cốt liệt sĩ

Thứ Ba, 26/04/2016, 14:59
Sáng ngày 26-4, UBND huyện Đại Lộc và Ban chỉ huy quân sự đã tiến hành làm lễ truy điệu và cải táng cho 15 hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ xã Đại Lãnh.

Những bộ hài cốt liệt sĩ này được Ban chỉ huy quân sự huyện Đại Lộc cùng cơ quan chức năng xã Đại Hưng phát hiện và khai quật tại khu vực gần thủy điện An Điềm từ ngày 19-4 đến ngày 25-4.

Đây vốn là nghĩa trang của trạm phẫu 49, thuộc sư đoàn 304(quân đoàn 2). Trong 15 bộ hài cốt có một bộ tên là Phạm Hồng Thâng – Chức vụ Trung đội phó, nguyên quán Quảng Xương (Thanh Hóa), hy sinh ngày 30-7-1974. Những bộ hài cốt còn lại đang được xác định tên tuổi.

Hình ảnh tại buổi lễ truy điệu các liệt sĩ.

Tại buổi an táng, hàng trăm người dân cùng lãnh đạo địa phương đã đến thắp nén hương tưởng niệm các liệt sĩ. Lãnh đạo địa phương đã thay mặt toàn thể các đồng bào, đồng chí có và nhân dân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và cảm kích trước những cống hiến và hy sinh của các liệt sĩ đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Các đơn vị cùng người dân địa phương vào thắp hương tại buổi lễ.
Anh Phạm Văn Bắc, cháu của liệt sĩ Phạm Hồng Thân xúc động cho biết: “Gia đình tôi được tin chú mất đã lâu nhưng nay nhờ các kỷ vật được tìm thấy cạnh thi hài chú thì mới khẳng định được đây chính là hài cốt của chú mình. Tôi thật sự xúc động và cảm ơn các đơn vị chính quyền đã nỗ lực tìm kiếm hài cốt của các liệt sĩ trong thời gian qua”.
Thân nhân liệt sĩ Phạm Hồng Thân chôn cất cho người thân.
Hài cốt các liệt sĩ được chôn cất tại nghĩa trang xã Đại Lãnh.

Sau phần lễ truy điệu, hài cốt của các liệt sĩ cùng các kỷ vật kèm theo đã được chôn cất trong khuôn viên nghĩa trang xã Đại Lãnh vào sáng cùng ngày.

Hà Ngọc
.
.
.