Tìm kiếm, quy tập được gần 8.000 hài cốt liệt sĩ

Thứ Hai, 07/12/2015, 20:19
Từ năm 2012 đến nay, toàn quốc đã tìm kiếm, quy tập được gần 8.000 hài cốt liệt sĩ; trong đó ở trong nước là 4.079, ở Lào là 1.347 và ở Campuchia là 2.578 hài cốt liệt sĩ.

Ngày 7-12, Ban Chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2013-2015.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; đồng chí Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; đồng chí Huỳnh Văn Tý, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã Hội cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ, Ban, ngành, quân khu, quân đoàn, tỉnh uỷ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ở 72 điểm cầu.

Từ năm 2013 đến nay, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự đồng thuận của các cấp các ngành và các tầng lớp nhân dân.

Công tác tổ chức tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ ở trong nước được quan tâm, đẩy mạnh; nhiều địa phương triển khai quyết liệt, chủ động khai thác, xử lý thông tin và tìm kiếm, quy tập được nhiều khu mộ tập thể có số lượng lớn hài cốt liệt sĩ. Trong đó, tỉnh Đồng Nai tổ chức tìm kiếm 2 khu mộ tập thể, quy tập được khoảng 130 hài cốt liệt sĩ, tỉnh Bình Dương tổ chức tìm kiếm một khu mộ tập thể, quy tập được hơn 100 hài cốt liệt sĩ...

Từ năm 2012 đến nay, toàn quốc đã tìm kiếm, quy tập được gần 8.000 hài cốt liệt sĩ; trong đó ở trong nước là 4.079, ở Lào là 1.347 và ở Campuchia là 2.578 hài cốt liệt sĩ.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trong hơn 2 năm qua đã được triển khai tích cực, đồng bộ và bài bản hơn, vượt chỉ tiêu đề ra.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2016-2020, Phó thủ tướng chỉ đạo cần kiện toàn tổ chức, lực lượng, mở rộng hoạt động tìm kiếm, quy tập ở trong nước và nước ngoài, xác định các khu vực, địa bàn trọng điểm, xây dựng bản đồ tìm kiếm. Bên cạnh đó, bảo đảm tốt hơn phương tiện, trang bị, kinh phí và chế độ, chính sách; tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế  trong công tác tìm kiếm, quy tập; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, sơ kết định kỳ, biểu dương khen thưởng kịp thời đối với các tổ chức, các nhân tiêu biểu có thảnh tích xuất sắc...

Tại Hội nghị, 31 tập thể và 55 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2013-2015.

Vũ Linh
.
.
.