Người phụ nữ nhập cảnh trái phép không cách ly COVID-19

Thứ Ba, 26/05/2020, 14:59
Chiều 26/5, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho biết, đang cách ly tại Khu cách ly tập trung K71, đối với chị T.N. (30 tuổi, ngụ phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh). Người phụ nữ này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, hiện sức khỏe ổn định.

Trước đó, vào tối 24/5, UBND thị xã Trảng Bàng nhận thông tin chị N. từ Trung Quốc về địa phương mà không thực hiện cách ly. Lực lượng chức năng đã yêu cầu người này khai báo y tế. Chị N, khai nhận, trước khi về Việt Nam, N. có 6 năm sống ở Trung Quốc. 

Ngày 23/5, N. và người bạn tên L. (ngụ Kiên Giang) từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua tỉnh Lạng Sơn. Sau đó, cả hai đón xe 16 chỗ (không nhớ tên xe, tài xế) về thẳng sân bay Nội Bài và có tiếp xúc với nhiều người không biết tên.

Đến 18h30’ ngày 23/5, N. và L. từ sân bay Nội Bài về sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VJ143, số ghế 29-E. Sau khi xuống sân bay, người thân của N. thuê xe đến đón (chủ xe cũng ngụ ở Hòa Lợi, An Hòa), đưa L. đến bến xe miền Tây. Sau đó, N. về nhà trọ tại khu phố Hòa Lợi. Trên xe lúc này có tài xế, N. và anh ruột. 

Tại đây, N. có tiếp xúc với nhiều người (cha, mẹ, anh trai, cậu, mợ, con chủ nhà trọ và những người cạnh phòng trọ). Sau đó, UBND thị xã Trảng Bàng đã phong tỏa khu nhà trọ này. 

Đến ngày 25/5, sau khi có kết quả xét nghiệm N. âm tính, UBND thị xã Trảng Bàng đã bỏ phong tỏa.

C.Bình-N.Minh
.
.
.