Đưa tin sai về Putin trong dịch COVID-19, báo Mỹ bị bắt xin lỗi

Thứ Hai, 25/05/2020, 10:00
Bloomberg dẫn kết quả thăm dò dư luận của Nga nói rằng tỷ lệ tín nhiệm dành cho Tổng thống Vladimir Putin là 27%, trong khi thực tế con số này lên đến 67,9%, khiến phía Moscow nổi giận.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Thông tấn Nga TASS ngày 24/5 dẫn thông báo của Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho hay họ đã yêu cầu hãng tin Bloomberg xin lỗi độc giả và sửa thông tin không chính xác liên quan đến tỉ lệ tín nhiệm của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo Đại sứ quán Nga, trong bài đăng cách đây vài ngày, Bloomberg dẫn số liệu khảo sát dư luận của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga và khẳng định tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Putin là 27% trong khi con số này trên thực tế là 67,9%.

Trong bài đăng, Bloomberg cho rằng tỷ lệ tín nhiệm thấp dành cho Putin là do tình hình dịch COVID-19 diễn biến xấu ở Nga.

"Bloomberg tiếp tục thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với độc giả. Họ có thể hy vọng rằng khán giả sẽ không kiểm tra nguồn và tìm thấy mức độ tin cậy (dành cho Putin) thực sự là 67,9%", cơ quan ngoại giao Nga nêu và hối thúc hãng tin Mỹ sửa sai.

Đây không phải lần đầu Bloomberg đưa tin nhầm về Nga liên quan đến COVID-19. Hôm 19/5, Bloomberg cũng trích dẫn số liệu thống kê, được cho là của Ngân hàng Thế giới, và đưa ra thông tin rằng Nga chỉ có 3,8 giường bệnh trên 1.000 dân, thấp hơn 8,2 giường của các nước trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Tuy nhiên, theo TASS, số liệu của Ngân hàng Thế giới thực tế ngược lại với bài báo, Nga có 8,2 giường bệnh trên 1.000 dân so với 3,8 giường của các nước thành viên OECD. Bloomberg sau đó đã âm thầm sửa chữa các số liệu trong bài viết.

Thiện Nhân
.
.
.