Đại dịch COVID-19 tại Mỹ có thể kết thúc vào tháng 9

Chủ Nhật, 24/05/2020, 09:02

Các chuyên gia tại Singapore cho biết, nước Mỹ sẽ có thể thoát khỏi đại dịch COVID-19 vào tháng 9 tới, và cả thế giới sẽ vượt qua vào tháng 12 này.

Ảnh minh họa. 

Những “dự báo màu hồng” này được các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore đưa ra nhờ sử dụng trí tuệ nhân tạo liên tục cập nhật các biểu đồ số liệu về “vòng đời” của đại dịch tại các quốc gia.

Trong một dự báo được đưa ra hồi cuối tháng 4, cách chuyên gia hy vọng rằng Mỹ có thể sẽ thoát khỏi virus này vào ngày 20/9, trong khi Anh là ngày 27/8, tờ Metro của Anh đưa tin.

Tuy vậy, nhóm các chuyên gia này đã gỡ bỏ các biểu đồ theo từng quốc gia khỏi trang web chính thức của mình, thay vào đó, họ đăng tải một tuyên bố đính chính rằng nghiên cứu này chỉ có mục đích giáo dục và có thể chưa chính xác.

Các nhà nghiên cứu cũng đưa ra cảnh báo rằng những phát hiện của họ luôn được cập nhật và chưa chính xác, và rằng những dự báo không nên được cho là cơ sở để kết thúc các lệnh đóng cửa trên thế giới một cách vội vã.

“Lạc quan quá mức dựa trên các dự đoán về ngày kết thúc dịch thật nguy hiểm bởi điều này có thể dẫn đến việc nới lỏng các biện pháp nghiêm ngặt và có thể khiến virus quay trở lại”, các nhà nghiên cứu cho biết.

Trong khi đó, Mỹ vẫn là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do COVID-19 với hơn 1,6 triệu ca nhiễm và hơn 97.000 ca tử vong. 

Duy Tiến
.
.
.