Đồng Nai phát hiện ca nhiễm vi rút Zika đầu tiên

Thứ Hai, 05/12/2016, 12:58

Theo Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Huỳnh Minh Hoàn, ngày 4-12 tỉnh này đã một trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên từ một phụ nữ 24 tuổi, mang thai 29 tuần, ngụ tại phường An Bình, TP Biên Hòa...

 


Ngày 5-12 tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp khẩn để chỉ đạo phòng chống dịch Zika, tránh để phát sinh ổ dịch mới. Tại cuộc họp này, lãnh đạo Sở Y tế đã thông báo chính thực về ca nhiễm Zika đầu tiên tại Đồng Nai. 

Trước đó vào ngày 27-11 bệnh khởi phát trên người thai phụ nói trên với các biểu hiện phát ban dạng sần toàn thân. Trong ngày bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai khám và được làm xét nghiệm huyết học với chẩn đoán sốt phát ban, nhiễm siêu vi. 

Ngày 1-12 kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR của bệnh nhân do bệnh viện Nhiệt đới cho kết quả dương tính với vi rút Zika. Sang ngày 2-12 bệnh nhân được cho về và hiện tại bệnh nhân đang ở nhà, sức khỏe ổn định, các triệu chứng bệnh đã hết. 

Phun hóa chất dập dịch tại khu vực phát hiện bệnh nhân nhiễm vi rút Zica

Sau khi thông tin về ca bệnh Zika trên, đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra tại khu vực ổ dịch trong phạm vị bán kính 200m nhưng chưa phát hiện thêm trường hợp nào có biểu hiện sốt phát ban. 

Trước tình hình này để dập dịch và khống chế lây lan ngay trong chiều ngày 4-12, Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai đã triển khai phun hóa chất diệt muỗi diện rộng tại khu phố 10, phường An Bình, kết hợp diệt lăng quăng nhằm khống chế không để xảy ra ca mắc mới trong khu vực. 

Ngọc Sơn
.
.
.