Hai chị em ruột ở Bà Rịa - Vũng Tàu cùng nhiễm virus Zika

Thứ Hai, 21/11/2016, 21:49
Bà Rịa-Vũng Tàu vừa phát hiện thêm một người nhiễm virus Zika . Bệnh nhân này là chị gái ruột của ca nhiễm đầu tiên được phát hiện tại tỉnh này.

     

Tối 21-11, ông Phạm Minh An - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tỉnh này vừa phát hiện thêm một người nhiễm virus Zika. Bệnh nhân này là chị gái ruột của bệnh nhân nam đã nhiễm trước đây ở khu phố Tân Phú, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành.

Tích cực phun thuốc phòng lây nhiễmvirus Zika.

Theo tin chính thức về người thứ hai nhiễm vi rút zika này, thì chị T. (chị gái của nam bệnh nhân nhiễm trước đó) có triệu chứng phát bệnh từ 31-10, tức là phát bệnh sau em trai một ngày với triệu chứng sốt, nổi ban.

“Sau khi điều trị ngoại trú ở Bệnh viện Bà Rịa, bệnh nhân này được lấy máu gửi đi viện Viện Pasteur TP.HCM. Đến ngày 17-11 Viện đã có kết quả là bệnh nhân này dương tính với virus Zika. Ngày 21-11, chúng tôi được thông báo chính thức”, ông An, nói

Ngay sau khi Viện Paster thông báo kết quả ghi nhận bệnh nhân thứ 2 dương tính với virus Zika, ngành Y tế tỉnh đã khoanh vùng ổ dịch, điều tra dịch tễ và xử lý triệt để ổ dịch. Tổ chức diệt lăng quăng, phun hóa chất trong khu vực ổ dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Đồng thời khám, tư vấn cho 72 phụ nữ có thai tại thị trấn Phú Mỹ và 8 phụ nữ có thai tại khu phố Tân Phú, huyện Tân Thành về cách phòng dịch, tránh lây nhiễm virus Zika.

Lê Đình
.
.
.