Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi hoa giấy

Thứ Ba, 02/07/2019, 18:13
Chiều 2-7, UBND phường Tân Định, thị xã Bến Cát (Bình Dương), cho biết: Lúc 8h cùng ngày, nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ nên người dân ở khu phố 2 (phường Tân Định) tỏa đi xung quanh tìm kiếm.

Cán bộ y tế chăm sóc cháu bé

Đến bụi hoa giấy bên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường Tân Định, mọi người phát hiện bé trai mới sinh, trên người còn dính máu được quấn trong một chiếc khăn cũ nên lập tức báo chính quyền địa phương. 

Nhận được tin báo, UBND phường Tân Định phân công cán bộ tư pháp và y tế nhanh chóng xuống kiểm tra và đưa bé về chăm sóc. 

Hiện, bé đã không còn quấy khóc, sức khỏe ổn định. Bé trai nặng khoảng 3,5 kg, đã cắt dây rốn. Qua kiểm tra, bên phải cơ thể bé có nhiều vết xước nhỏ.

Theo UBND phường Tân Định: Hiện, một người dân địa phương đã đến xin nhận nuôi bé. Do vậy, tạm thời phường sẽ làm thủ tục cho người dân nhận chăm sóc. Sau đó, thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng về đặc điểm của cháu bé để tìm tung tích người thân. Nếu sau 1 tháng không có người đến nhận thì phường sẽ làm thủ tục cho người dân trên nhận bé làm con nuôi.

Đức Mừng
.
.
.