Khai quật tìm kiếm hố chôn tập thể liệt sĩ thuộc vành đai sân bay Biên Hòa

Thứ Sáu, 16/06/2017, 12:35

Ngày 15-6 Ban chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với TP Biên Hòa tiến hành công tác khai quật hố chôn tập thể liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch tết Mậu Thân năm 1968 tại khu vực Sân bay Biên Hòa.


Vị trí tìm kiếm mới được xác định nằm trong khu vực nhà dân, thuộc khu phố 7, phường Tân Phong TP Biên Hòa. Việc tiến hành khai quật dựa trên cơ sở nhiều nguồn tin được cho là có giá trị của nhiều người dân hiện đang sinh sống ở khu vực này cũng như các tài liệu cơ quan đơn vị liên quan thu thập được. Trong ngày đầu tiên tiến hành, lực lượng khai quật mới chủ yếu giải phóng mặt bằng về cây cối cũng như một số vật kiến trúc để khoanh vùng trung tâm của hố chôn tập thể các liệt sĩ sau đó mới tiến hành đào sâu xuống lòng đất với độ sâu dự kiến khoảng 2m.

Trước đó đợt tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Sân bay Biên Hòa được tiến hành từ ngày 14-3 đến nay với quy mô lớn và  đã tìm thấy hố chôn liệt sĩ đầu tiên với nhiều hài cốt và các di vật gồm dép, bình nước, cáng cứu thương bộ đội. Các hài cốt và di vật liệt sĩ được tìm thấy tại hố chôn đầu tiên đã được đưa về bảo quản, thờ cúng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và sẽ tổ chức Lễ truy điệu và an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh vào ngày 12-7 tới.

Ngọc Sơn
.
.
.