Giám đốc quỹ tín dụng nhân dân bỏ trốn sau khi mất khả năng chi trả hơn 50 tỷ đồng

Thứ Hai, 20/11/2017, 16:38
Sáng 20-11, nhiều khách hàng gửi tiền ở các phường Tân Biên, Tân Hoà, TP Biên Hoà đã tới điểm giao dịch Quỹ Tín dụng Nhân dân Thái Bình đóng tại phường Tân Hoà để đòi trả lại tiền sau khi giám đốc quỹ này bất ngờ tự nghỉ việc và không có mặt ở địa phương...

Theo nhiều người dân đã gửi tiền vào Quỹ tín dụng này, đã hơn 1 năm nay người gửi tiền không thể rút được tiền gốc cũng như tiền lãi hàng tháng. 

Nghi ngờ trong việc huy động vốn và cho vay của Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình, mà đứng đầu là ông Vũ Công Liêm, ngụ tại phường Tân Biên, TP Biên Hoà làm giám đốc, người dân đã gửi đơn thư tố cáo đến các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai. 

Tuy nhiên cho đến nay số tiền của người dân gửi vào vẫn chưa được giải quyết chi trả. Trong khi Quỹ tín dụng này không còn khả năng huy động vốn cũng như chi trả tiền gửi cho người dân, thời gian gần đây giám đốc Vũ Công Liêm cũng bất ngờ tự nghỉ việc và không còn ở địa phương sau nhiều lần thất hứa chi trả tiền lãi cũng như tiền gốc cho người gửi. 

Trước bức xúc kéo dài, sáng ngày 20-11 nhiều người đã kéo lên điểm giao dịch quỹ tín dụng này để đòi lại tiền. Vụ việc khiến nhiều người đi đường hiếu kỳ theo dõi làm ách tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua phường Tân Hoà, TP Biên Hoà. 

Người gửi tiền tập trung về quỹ tín dụng với mong muốn lấy lại tiền gửi.

Ngay sau đó lực lượng chức năng đã phối hợp với chính quyền địa phương và đại diện Ngân hàng nhà nước Chi nhánh Đồng Nai mời người dân về trụ sở UBND phường nhằm ghi nhận tổng hợp ý kiến để có hướng xử lý tiếp theo. 

Tại đây nhiều người dân bày tỏ sự bức xúc khi số tiền có những người gửi lên tới cả tỷ đồng nhưng đến nay chưa thể lấy lại, gây khó khăn trong việc kinh doanh buôn bán làm ăn. Liên quan đến vụ việc sáng cùng ngày ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai cho biết, cơ quan này đã nắm được vụ việc và đã có văn bản gửi Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc điều tra xác minh xử lý. Cũng theo ông Tuấn, quỹ tín dụng này đến nay đã mất khả năng chi trả sau khi giám đốc bất ngờ nghỉ việc và không thể liên lạc được. 

Theo thống kê bước đầu, số tiền bà con gửi vào chưa thể chỉ trả là trên 50 tỷ đồng của hơn 80 người gửi. Hiện ngân hàng nhà nước chi nhánh Đồng Nai đang tiến hành kiểm soát, kiểm toán đặc biệt để xác định số tiền giám đốc huy động là bao nhiêu, số tiền đi đâu và làm gì sau đó mới đưa ra phương án xử lý phù hợp.

Ngọc Sơn
.
.
.