Gần 1 tỷ đồng quyên góp ủng hộ nạn nhân hỏa hoạn tại Campuchia

Thứ Sáu, 10/08/2018, 15:11
Sáng 10-8, tại Bắc Ninh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) đã tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về cuộc vận động quyên góp ủng hộ nạn nhân hỏa hoạn tại Campuchia.
Đại sứ Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Prak Nguon Hong (trái) và đồng chí Vũ Mão.

Cuộc họp báo có sự tham gia của đồng chí Vũ Mão, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia; ngài Prak Nguon Hong, Đại sứ Vương quốc Campuchia tại Việt Nam cùng đại diện các Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia của nhiều tỉnh trên cả nước, các cựu chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia...

Trước đó, vào 3 giờ sáng ngày 10-7, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại làng Mitapheap, quận Russey Keo, thủ đô Phnom Penh, Campuchia, thiêu rụi hoàn toàn nhà cửa và tài sản của hơn 60 gia đình người Campuchia gốc Việt và 10 gia đình người Campuchia. Các gia đình gặp nạn đều là người lao động nghèo, cuộc sống hết sức khó khăn.

Đồng chí Vũ Mão chúc mừng thành công của cuộc bầu cử tại Campuchia, đồng thời khẳng định tiếp tục nỗ lực để chuyển số tiền quyên góp còn lại một cách hợp lý để giúp đỡ những nạn nhân của vụ hỏa hoạn
Đồng chí Vũ Mão tặng hoa Đại sứ Campuchia tại Việt Nam

Ngay trong ngày 10-7, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã ra sức kêu gọi các tỉnh, thành Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia trong cả nước, những doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ các gia đình gặp nạn xây dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống. Sau một thời gian phát động, nhiều tổ chức và cá nhân đã tích cực hưởng ứng và chia sẻ khó khăn với người dân chịu ảnh hưởng.

Đồng chí Vũ Mão cho biết, số tiền quyên góp tuy còn khiêm tốn nhưng thể hiện tấm lòng của các tổ chức, cá nhân, của cấp Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia trong cả nước, trong đó có những cựu quân tình nguyện, cựu chuyên gia từng giúp Campuchia. 

Phát biểu tại cuộc gặp, Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Park Nguon Hong cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, và đặc biệt là Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia dành cho nhân dân Campuchia. 

Đại sứ Campuchia tại Việt Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến sự ủng hộ tích cực của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, và đặc biệt là Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia dành cho nhân dân Campuchia.  

Ngài Đại sứ cho biết, những đóng góp này thực sự có ý nghĩa, bởi đó không chỉ là giúp đỡ về vật chất, mà còn là sự ủng hộ về tinh thần đối với người dân Campuchia. Đại sứ khẳng định trong tương lai Đại sứ quán Campuchia sẽ tiếp tục phối hợp cùng Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia tổ chức nhiều hoạt động góp phần thúc đẩy tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước.

Đến nay, dù gặp nhiều khó khăn trong công tác vận động, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã quyên góp được hơn 600 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH Phát triển Du lịch Quốc tế Phượng Hoàng ủng hộ 10.000 USD (tương đương 230 triệu đồng); Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam – Campuchia ủng hộ 150 triệu đồng; Chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) ủng hộ 100 triệu đồng; Các tỉnh, thành Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia trong cả nước, các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội ủng hộ 201.850.000 đồng...

Duy Tiến
.
.
.