Cháy khách sạn, hàng chục du khách lao lên tầng thượng chờ cứu nạn

Thứ Năm, 04/08/2016, 19:07
Vào lúc 12h55’ ngày 4-8 tại Khách sạn Bình Dương - Binh Đoàn 15, toạ lạc trên đường An Dương Vương (TP Quy Nhơn) bất ngờ bốc cháy dữ dội, khiến hàng chục nhân viên, du khách hoảng loạn tháo chạy.

Vào thời điểm kể trên, khói lửa bốc lên nghi ngút tại phòng 311, tầng 3 của khách sạn rồi lan ra các phòng bên cạnh. Hàng chục nhân viên, khách thuê phòng tại các tầng 4, 5 bị mắc kẹt phải tháo chạy lên tầng thượng để hít thở và tránh khói đen.

Khách sạn nơi xảy ra vụ cháy.

Sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PCCC) tỉnh Bình Định đã hy động 7 phương tiện chữa cháy chuyên dụng với 100 cán bộ, chiến sĩ  PCCC để dập lửa; đồng thời, khẩn trương đưa nhiều du khách bị mắc kẹt tại tầng thượng của khách sạn thoát nạn. Sau 30 ngọn lửa cơ bản được khống chế.

“Hỏa hoạn không gây thương vong, song đã thiêu rụi nhiều vật dụng tại tầng 3 của khách sạn như: máy lạnh, chăn mền, nệm...”, Đại tá Trần Ngọc Thanh, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định, xác nhận.

May mắn thoát khỏi vụ hỏa hoạn, bà Lê Thị Lấn, 57 tuổi, du khách đến từ Quận 6, TP Hồ Chí Minh đang lưu trú tại phòng 501 của Khách sạn Bình Dương, hốt hoảng kể lại: “Tôi và bốn anh, chị em khác đang ngồi uống nước nói chuyện trong phòng thì nghe tiếng la hét có cháy lớn. Tôi vội chạy ra mở cửa thì thấy khói đen bốc lên nghi ngút. Tôi liền cầm bình chữa cháy mini đập cửa sổ bên cạnh cho mọi người nhảy sang sân thượng của khách sạn để tránh đám khói và kêu gọi mọi người đến ứng cứu…”.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hoàng Nguyên
.
.
.