Bộ Công an vào cuộc vụ cháy nhà làm 6 người chết ở Cà Mau

Thứ Hai, 01/08/2016, 18:10
Liên quan đến vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng, khiến 6 người ở Cà Mau tử vong, lực lượng Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an, đã đến khám nghiệm hiện trường tìm nguyên nhân hỏa hoạn.

Chiều 1-8, Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, cho biết, Công an tỉnh trưng cầu các cán bộ Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) phía Nam, phối hợp điều tra, tìm nguyên nhân vụ cháy khiến 6 người trong gia đình thầy giáo Trần Quang Tiên (59 tuổi, ở phường 7, TP Cà Mau) tử vong. Trong ngày hôm qua (31-7) các cán bộ Kỹ thuật hình sự đã khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

“Đây là vụ việc gây ra hậu quả quá lớn, chúng tôi đang làm hết sức để sớm tìm ra nguyên nhân” – Đại tá Trương Ngọc Danh, cho biết. Công an tỉnh Cà Mau cũng bác bỏ thông tin xe chữa cháy đến hiện trường mà không có nước. 

Hiện trường vụ cháy khiến 6 người trong gia đình thiệt mạng.

Theo ông Danh, Cảnh sát PCCC đã điều 3 xe đến hiện trường, riêng xe nhỏ chủ yếu làm nhiệm vụ dẫn đường, chở chỉ huy, không có nước nên một số người hiểu lầm. Hiện, ngành chức năng tỉnh Cà Mau cùng các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã trao số tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân hơn 100 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lâm Văn Bi cho biết, tỉnh Cà mau đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể đến giúp gia đình lo hậu sự, lo nơi chôn cất miễn phí cho các nạn nhân tại nghĩa trang TP Cà Mau. Về nguyên nhân vụ cháy, theo ông Bi còn phải đợi kết luận của cơ quan điều tra, nhưng nhận định bước đầu có thể là do chập điện.

Trước đó, lúc 0h, ngày 31-7, lừa bùng phát tại căn nhà số 91 Phan Bội Châu, phường 7, TP Cà Mau khi 7 người đang ngủ say, hàng xóm đập cửa báo cháy nhưng chỉ có một người thoát kịp ra ngoài, 6 người còn lại tử vong.

Các nạn nhân gồm, vợ chồng ông Trần Quang Tiên, bà Trần Kim Anh (cùng 59 tuổi), cùng hai con là Trần Kim Hằng (28 tuổi), Trần Quang Toàn (22 tuổi) và cháu Trần Thanh Vi (8 tuổi) và Quách Gia Hy (4 tuổi, cháu nội và ngoại của ông Tiên).

Hỏa hoạn xảy ra duy nhất chỉ có chị gái ông Tiên là bà Trần Thị Lê kịp thoát ra ngoài. Cơ quan chức năng cho biết, khi xảy ra cháy, người dân sống trong khu vực phát hiện nên chạy đến đập cửa báo cháy, nhưng các nạn nhân ngủ say nên không kịp thoát ra ngoài. Ngọn lửa nhanh chóng bao phủ toàn bộ căn nhà trước khi lực lượng chữa cháy Công an tỉnh Cà Mau có mặt.

Theo lời bà Lê, căn nhà dài hơn 40 mét, máy tôn, vách được xây tường một phần, phần còn lại dừng bằng thiết chỉ có lối ra duy nhất là cửa chính. Đêm xảy ra hỏa hoản, bà ngủ ở căn phía trước, còn gia đình ông Tiên ở căn phía sau (có gác lửng bằng cây gỗ).

Người thân đau đớn bên thi thể các nạn nhân.

“Trước khi cháy điện có cúp ít phút, tôi chưa ngủ nên đi ra cửa trước. Lúc đó hơn 0h, nhưng không phát hiện cháy. Khi có điện trở lại tôi vào buồng ngủ thì nghe mùi khét, nhưng tôi tưởng bình điện ở đối diện nhà bị cháy nên không để ý. Đến khi được đưa ra ngoài, lửa đã cháy cao hàng chục mét. Tôi sực nhớ đến gia đình em tôi còn ở trong nên chỉ biết khóc la, nhờ mọi người vào giúp. Nhưng…” - bà Lê bỏ lửng câu nói trong nước mắt. 

Theo lời bà Lê, ông Tiên là thầy giáo dạy học tại một trường THPT ở TP Cà Mau. Người con duy nhất của ông Tiên là anh Trần Quang Minh còn sống do đi trực đêm không có ở nhà khi sự cố xảy ra.

H.Hoàng
.
.
.