Hãi hùng nước giếng bốc cháy ngùn ngụt khi châm lửa

Thứ Ba, 02/08/2016, 18:21
11 giếng nước sinh hoạt của 22 hộ dân xóm 3, thôn Đông Thịnh, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh được phát hiện có màu đen kịt, mùi hôi nồng nặc và bốc cháy ngùn ngụt khi châm lửa.


Anh Phạm Văn Thoáng (34 tuổi, xóm 3 thôn Đông Thịnh) cho biết,tối 31-7 bố anh Thoáng là ông Pham Văn Cán vào xóm chơi. Thấy cả xóm nồng nặc mùi xăng dầu bốc lên liền hỏi người dân thì được biết mùi xăng dầu đó là của cây xăng của cửa hàng xăng dầu Đông Xá (công ty TNHH Thuỷ sản- Thương Mại Vân Đồn) nằm kềsát khu dân cư. Đặc biệt, mùi xăng dầu nồng nặc hơn khi đến gần các giếng khơi trong khu dân cư.

Nước giếng đen kịt mùi hôi nồng nặc.

Ngay lúc đó, ông Cán cùng một số người dân trong khu đã kiểm tra một số giếng khơi trong xóm. Khi miệng giếng được mở, mùi xăng dầu bốc lên nồng nặc, mặt nước trong giếng bao trùm lớp váng màu đen kịt, đóng váng đặc quánh. Người dân lấy xô múc và đốt thử thì nước bốc cháy ngùn ngụt. Ngay lập tức người dân đã thông báo cho chính quyền địa phương.

Nước giếng bốc cháy ngùn ngụt khi châm lửa.

Ngày 1-8, UBND huyện Vân Đồn và xã Đông Xá đã tổ chức đoàn kiểm tra sự việc trên. Ông Phạm Văn Thùy, Phó chủ tịch UBND xã Đông Xá cho biết, đoàn kiểm tra đã ghi nhận sự việc và yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động từ trưa 1-8 để khắc phục sự cố.Đồng thời, báo cáo lên UBND tỉnh để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của doanh nghiệp. Trước mắt, chính quyền xã khuyến cáo người dân đề phòng khả năng cháy nổ do xăng dầu rò rỉ trong khu dân cư.

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, ông Từ Khải Thiền, chủ cửa hàng xăng dầu Đông Xá cam kết sẽ đóng cửa cửa hàng và di chuyển toàn bộ lượng xăng dầu còn lại đồng thời sẽ khắc phục sự cố ô nhiễm.

Nghi án "thủ phạm" gây ô nhiễm là cửa hàng xăng dầu Đông Xá.

Ông Nguyễn Đức Tiến, 58 tuổi, nhà sát tường bao cây xăng cho biết, cách đây ba năm ở khu dân cư đã xuất hiện hiện tượng xăng dầu ngấm vào giếng nước của các hộ dân. Nước có mùi xăng dầu nên người dân không dùng nước giếng nữa mà dùng nước máy.

Theo quan sát của PV, cửa hàng xăng dầu Đông Xá của công ty TNHH Thuỷ sản- Thương Mại Vân Đồn chỉ nằm cách các hộ dân 1 ngõ đi rộng khoảng 3 mét và được bao quanh bằng bức tường bao thấp.

Phương Minh
.
.
.