Quyên góp 124 triệu đồng chăm lo trẻ em khuyết tật

Chủ Nhật, 03/12/2017, 21:00

Sáng 3-12, tại Nhà thiếu nhi TP Hồ Chí Minh, Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam tổ chức Chương trình “Sánh bước yêu thương” nhân ngày Quốc tế người khuyết tật.


Chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo sân chơi cho trẻ em khuyết tật gồm nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của các cơ sở nuôi dưỡng và hỗ trợ trẻ em khuyết tật và người khuyết tật như: múa, hát, hòa tấu, xiếc, do các em biểu diễn.

Đặc biệt là tiết mục vẽ tranh bằng miệng của họa sĩ khuyết tật Lê Minh Châu – một tấm gương về người khuyết tật vượt khó và là nhân vật trong bộ phim Chau, beyond the lines được đề cử giải Oscar 2016 và nhiều thành tích khác.
Tiết mục vẽ tranh bằng miệng của họa sĩ khuyết tật Lê Minh Châu

Chương trình còn tuyên dương vợ chồng vận động viên khuyết tật Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Hải giành được nhiều thành tích trong thể thao người khuyết tật tại khu vực và trên thế giới…

Trong chương trình còn tổ chức trao tặng quà cho trẻ em khuyết tật và người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mang ý nghĩa trong sự nhân ái, đồng hành và yêu thương của cộng đồng với người khuyết tật.

Ngay tại chương trình, bức tranh của họa sĩ khuyết tật Lê Minh Châu đã được bán đấu giá và thu được 26 triệu đồng, toàn bộ số tiền này được Châu quyên góp vào Quỹ.

Ngoài ra, cũng tại chương trình, nhiều mạnh thường quân đã đóng góp trực tiếp vào quỹ với số tiền 98 triệu đồng. Dự kiến, số tiền này sẽ dành để sử dụng thực hiện chương trình sắp tới của Qũy. Cũng trong chương trình, 294 em khuyết tật nhận quà (quà và mỗi em 100 ngàn đồng tiền mặt). Trong đó có 32 em, mỗi em nhận 2 triệu tiền học bổng; 2 em, mỗi em nhận 3 triệu ; 10 em, mỗi em nhận 500 ngàn đồng.

Các tiết mục văn nghệ của các em khuyết tật

Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam được thành lập theo quyết định của Bộ Nội vụ từ năm 2010, có phạm vi hoạt động toàn quốc với tôn chỉ mục đích là quỹ xã hội - từ thiện hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, từ thiện nhằm mục đích hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ em khuyết tật, hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật, trẻ em là nạn nhân di chứng chất độc da cam/dioxin, trẻ em bị tai nạn bởi bom mìn còn lại sau chiến tranh… góp phần thực hiện tốt mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em khuyết tật.

Trong 7 năm qua, Quỹ đã tổ chức nhiều hoạt động tài trợ, hỗ trợ trẻ em khuyết tật ở một số tỉnh thành…

T. Hà
.
.
.