Chương trình khám, phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật lần thứ 8

Thứ Sáu, 26/12/2014, 17:53
Qua khảo sát số lượng trẻ em khuyết tật, tàn tật, sứt môi, hở hàm ếch (thuộc 25 tỉnh miền Bắc và 05 tỉnh miền Trung) cần phải phẫu thuật, phục hồi chức năng vào khoảng 27.000 cháu. Thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn với các gia đình, từ năm 2012 Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Phúc Lâm – Tập đoàn Y học Phúc Lâm, đã tổ chức chương trình “Khám, phẫu thuật, phục hồi chức năng và nuôi ăn, ở miễn phí cho trẻ em khuyết tật vận động và sứt môi, hở hàm ếch theo định kỳ hàng tháng”.

Theo chương trình lần thứ 8, tất cả các trẻ em khuyết tật sẽ được các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa Phẫu thuật - Chỉnh hình của Bệnh viện ĐKQT Phúc Lâm và các bác sỹ đầu ngành ở Việt Nam khám sàng lọc và phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng miễn phí.

Chương trình không đơn thuần là sự sẻ chia, đùm bọc cho những trẻ em khuyết tật cần giúp đỡ, mà còn khơi dậy tấm lòng nhân ái và sự quan tâm của xã hội, của cộng đồng.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hoàng Long - Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm, phát biểu trong một chương trình khám, phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật.

Được biết, qua 2 năm thực hiện chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này, được sự quan tâm ủng hộ của các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức thiện nguyện, Bệnh viện ĐKQT Phúc Lâm đã tiến hành tư vấn sức khỏe cho hàng ngàn trẻ em khuyết tật và phẫu thuật, phục hồi chức năng miễn phí cho nhiều trẻ em.

V.Cường
.
.
.